Rangnick xin lỗi vì thất bại “nhục nhã” trước Brighton

HLV Ralf Rangnick bước đến thời điểm cuối cùng trong vai trò tạm quyền tại Man.United bằng trận thua sỉ nhục 0-4 trên sân Brighton vào thứ bảy, khiến vị chiến lược gia người Đức chỉ biết gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Man.United rệu rã và dần tiến đến một kết thúc tồi tệ nhất. Ảnh: Getty Images
Man.United rệu rã và dần tiến đến một kết thúc tồi tệ nhất. Ảnh: Getty Images

Đội khách đã thể hiện quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng chủ nhà Brighton mới là đội dẫn trước với pha lập công của Moises Caicedo ở phút 15. Tâm lý đổi chiều, và Man.United thấy mình may mắn khi không bị thủng lưới thêm trong hiệp đầu. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau giờ nghỉ Marc Cucurella đã đưa Brighton dẫn trước 2 bàn, trước khi Pascal Gross và Leandro Trossard khép lại chiến thắng 4-0 chỉ sau đúng một giờ thi đấu.

Thất bại khiến Man.United chính thức kết thúc cơ hội dự Champions League. Với việc đội bóng của HLV Rangnick chỉ còn một trận đấu, nên chắc chắn không thể kết thúc mùa giải cao hơn vị trí thứ 6, và có tổng điểm kém nhất kỷ nguyên Premier League của họ. Và một lần nữa, Quỷ đỏ tiếp tục cho thấy thái độ và phong độ quá thất thường của mình, khi chịu trận thua tủi nhục ngay sau chiến thắng ấn tượng trước Brentford hôm thứ hai. HLV Rangnick đánh giá: “Chiến thắng trước Brentford và hôm nay là 2 trận đấu hoàn toàn khác. Hôm nay chúng tôi đã trao cho Brighton quá nhiều thời gian và không gian. Chúng tôi gần như không thể ngăn họ chơi bóng. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ siết chặt hơn trận địa nhưng họ đã không làm được”.

“Trong những trận đấu như hôm nay và tại Everton, chúng tôi thiếu năng lượng và sự quyết liệt. Trong 3 hoặc 4 tháng đầu tiên, chúng tôi đã đi đúng hướng, nhưng trong 4 tuần qua chúng tôi đã thực sự gây thất vọng. Đây là một màn trình diễn tồi tệ, từ phút đầu cho đến cuối trận. Chúng tôi chỉ có thể gửi đến người hâm mộ lời xin lỗi vì màn trình diễn và thất bại nhục nhã này”.
Rangnick xin lỗi vì thất bại “nhục nhã” trước Brighton ảnh 1 HLV Ralf Rangnick chết lặng bên ngoài đường biên. Ảnh: Getty Images

Man.United đã thua 3 trong 5 trận gần đây nhất của họ, để lọt lưới 12 bàn trong chuỗi trận đó. Với tổng cộng 56 bàn thua cho đến nay, cũng là thành tích phòng ngự tồi tệ nhất của họ trong một mùa giải thuộc kỷ nguyên Premier League. Và khi chứng kiến đội nhà bị Brighton vùi dập không thương tiếc, người hâm mộ của Man.United tức giận đến mức họ đã hô vang “các người không thích hợp để khoác chiếc áo đấu này”.

Và tiền vệ Bruno Fernandes cũng thừa nhận: “Những gì chúng tôi đã làm ngày hôm nay, những gì bản thân tôi đã làm hôm nay, thật sự không xứng đáng để được khoác áo Man.United. Tôi chấp nhận mọi lời chỉ trích”.

Tin cùng chuyên mục