Rangnick tin “có thể hoàn thành mục tiêu tốp 4”

Man.United trong phong độ phập phù sẽ chơi trận cầu quan trọng tại Everton vào thứ bảy, nhưng HLV Ralf Rangnick tin tưởng đội có thể giành chiến thắng để hướng đến mục tiêu kết thúc trong tốp 4 mùa giải này.

HLV Ralf Rangnick tin Man.United sẽ thắng tại Everton vào thứ bảy. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick tin Man.United sẽ thắng tại Everton vào thứ bảy. Ảnh: Getty Images

Thất bại mới đây của Arsenal đang nhen nhóm trở lại cơ hội tốp 4 của Man.United, khi khoảng cách giữa họ với vị trí cuối cùng có suất dự Champions League vẫn là 3 điểm. Tuy nhiên, cần biết là thách thức không chỉ có Arsenal, việc Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 4 đang thêm vào sự cạnh tranh. Có một thực tế khác, Man.United là đội có lịch trình khó khăn nhất trong cuộc đua này, khi trong 8 vòng đấu cuối họ phải đối đầu Liverpool, đấu trực tiếp với Arsenal cũng như phải gặp Chelsea.

Ngay cả trận làm khách tại Everton hôm nay cũng đang trở nên quá khó khăn. Đội chủ nhà đang chạy đua tránh rớt hạng nên sẽ chiến đấu đến cùng. Trong khi, bản thân thành tích chỉ thắng 1 trong 6 trận, gần nhất hòa Leicester 1-1 ngay trên sân nhà, chắc chắn chẳng giúp Man.United “hù dọa” được ai. Ngoài ra, đội hình của Quỷ đỏ dù chào đón Cristiano Ronaldo trở lại nhưng đang chịu tổn thất nghiêm trọng vì những chấn thương của các trụ cột như Luke Shaw, Edinson Cavani, Raphael Varane, Scott McTominay.

Nhưng HLV Rangnick tự tin nhấn mạnh: “Tôi biết đội có thể kết thúc trong tốp 4. Chúng tôi có 2 trận cần phải thắng ở phía trước, chúng tôi cần phải giành được 3 điểm tại Everton và hy vọng có được 3 điểm khác trước Norwich. Các cầu thủ này đang chơi cho Man.United, họ phải tin rằng có thể giành chiến thắng trên sân khách trước Everton. Bản thân tôi thì khá chắc chắn rằng chúng tôi có thể thể hiện điều đó trong màn trình diễn ngày mai”.

Rangnick sẽ kết thúc nhiệm kỳ tạm quyền vào tháng 6, có thể giúp Man.United giành suất dự Champions League là điều tốt đẹp nhất mà ông để lại cho người kế nhiệm. Theo tin gần đây, Erik ten Hag nhiều khả năng được chọn ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford. Và nhà cầm quân người Đức cho biết thêm: “Tôi đã nói với ban lãnh đạo về cách tôi nhìn nhận đội hình hiện tại, và nêu quan điểm của tôi về những điều cần xảy ra trong mùa hè. Phần còn lại tôi không thể trả lời vì nó phụ thuộc vào HLV mới. Nếu HLV mới muốn nhận lời khuyên từ tôi thì tôi rất vui lòng chia sẻ, nhưng hiện tại đó sẽ là chuyện riêng tư và nội bộ”.

Từ chối thảo luận về danh tính HLV mới, nhưng Rangnick cũng chia sẻ: “Theo những gì tôi biết, tất cả những HLV mà CLB đã nói chuyện cho đến nay đều là những người rất giỏi. Nếu có bao gồm Erik ten Hag, thì nó cũng đúng với anh ấy, một HLV hàng đầu. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói ở giai đoạn này”.

Tin cùng chuyên mục