Rangnick: “Man.United phải xây dựng bản sắc như Man.City”

HLV Ralf Rangnick tin rằng để Man.United có thể trở lại với đỉnh cao và chiến thắng các danh hiệu lớn nhất, họ cần phải xây dựng được một bản sắc rõ ràng như Man.City đang có dưới quyền HLV Pep Guardiola.

HLV Ralf Rangnick chỉ ra cái thiếu cơ bản nhất của Man.United nhiều năm qua là bản sắc. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick chỉ ra cái thiếu cơ bản nhất của Man.United nhiều năm qua là bản sắc. Ảnh: Getty Images

Man.City đã giành được 3 chức vô địch Premier League kể từ khi HLV Guardiola tiếp quản băng ghế chỉ đạo ở sân Etihad vào năm 2016, và đang hướng đến chức vô địch thứ 4 trong 5 năm khi tạo cách biệt 6 điểm với Liverpool. Trong khi đó, Man.United đã không giành được danh hiệu hàng đầu bóng đá Anh kể từ năm 2013.

HLV tạm quyền Rangnick, nhà cầm quân thứ 7 tại sân Old Trafford kể từ khi huyền thoại Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 - bao gồm cả những người tạm quyền ngắn hạn như Ryan Giggs và Michael Carrick - đã đưa ra đánh giá: “Guardiola có ý tưởng rõ ràng về cách anh ấy muốn đội bóng phải chơi. Ý tưởng sẽ dẫn đường cho mọi thứ xảy ra ở CLB, bởi nó giúp CLB biết phải làm gì trong công tác tuyển dụng - mua cầu thủ như thế nào hoặc cần phải bán ai. Họ hành công vì xây dựng được một bản sắc rõ ràng và đây là kim chỉ nam cho mọi việc họ làm. Đây là điều cơ bản, nó điểm chung của tất cả các CLB hàng đầu ở châu Âu và Man.United cần có được điều này trong vài năm tới”.

Chủ nhật này sẽ ghi dấu trận derby Machester thứ 50 trong kỷ nguyên Premier League. Cách biệt 19 điểm giữa Man.City và Man.United trên bảng xếp hạng phần nào nói rõ ai sẽ được đánh giá cao hơn vào hôm nay. Đoàn quân của HLV Guardiola còn có lợi thế sân nhà, nơi họ có 10 chiến thắng chỉ thua 2 sau 13 trận mùa này. Nhà đương kim vô địch cũng từng thắng dễ dàng 2-0 tại Old Trafford ở lượt đi…

Rangnick: “Man.United phải xây dựng bản sắc như Man.City” ảnh 1 Nhưng tin Man.United tự tin có thể đòi lại món nợ thua lượt đi. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, có một yếu tố cực kỳ quan trọng, là Man.City có xu hướng chơi rất tệ trước Man.United trên sân nhà trong những mùa giải gần đây. Kể từ khi HLV Guardiola dẫn dắt Man.City vào mùa hè năm 2016, họ có 6 lần đối mặt với kình địch không đội trời chung tại sân Etihad (5 ở giải Premier League và 1 ở Cúp Liên đoàn), và dù ai dẫn dắt Quỷ đỏ thì Man.City cũng chỉ thắng 1 và thua đến 4 - bao gồm 3 thất bại liên tiếp.

HLV Rangnick, người đang giúp Man.United trải qua mạch 6 trận bất bại (thắng 3 và hòa 3), khá tự tin đánh giá: “Chúng tôi biết rằng chuẩn bị đối đầu với một trong số những đội bóng hay nhất thế giới, thậm chí là mạnh nhất. Man.City đã phát triển rất tốt kể từ khi Guardiola đến. Điều tương tự cũng xảy ra ở Bayern Munich và Barcelona... Nhưng đồng thời chúng tôi cũng biết tất cả về họ. Trận đấu này sẽ là về kỷ luật chiến thuật, cách chúng tôi phòng ngự và tận dụng cơ hội của mình”.

Tin cùng chuyên mục