Rangnick không cân nhắc tước băng đội trưởng của “gã hề” Maguire

Dù chỉ ra rằng Harry Maguire liên tiếp mắc lỗi trong 2 trận gần đây, nhưng HLV Ralf Rangnick khẳng định ông không thấy có lý do gì tước băng đội trưởng của trung vệ này.

“Gã hề” là cách mà giới chuyên môn và truyền thông Anh miêu tả về Harry Maguire.
“Gã hề” là cách mà giới chuyên môn và truyền thông Anh miêu tả về Harry Maguire.

Maguire đã được chỉ ra như là một trong những mắc xích yếu nhất trong đội hình Man.United cho đến lúc này của mùa giải, và khi cầu thủ 28 tuổi người Anh chơi ở vị trí trọng yếu nhất thì rõ ràng anh phải chịu trách nhiệm lớn cho thành tích tệ hại mùa này. Từ Ole Gunnar Solskjaer và cho đến bây giờ dù năng lực phòng ngự được cải thiện bởi Rangnick, thì vẫn rất dễ để chỉ ra những sai sót của cầu thủ 28 tuổi này.

Trong 3 trận gần đây khi Quỷ đỏ dẫn 1-0 và sau đó bị đối thủ gỡ hòa 1-1, Maguire đều gián tiếp hoặc trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Gần nhất, ở tình huống Southampton gỡ hòa vào cuối tuần qua, anh bỏ vị trí dâng lên và sau đó khi lùi về, anh dù thất thế về tốc độ nhưng lại không quyết liệt cản phá để Che Adams thoát đi rồi ung dung ghi bàn. “Gã hề trên sân” chính là cách mà giới chuyên môn và truyền thông Anh miêu tả về Maguire trong phần lớn mùa giải này.

Ai cũng có thể thấy, thì HLV Rangnick đương nhiên sẽ thấy rõ. Chỉ có điều, ông khác quan điểm trước những lời kêu gọi thay đổi đội trưởng từ người hâm mộ và cả giới chuyên môn: “Tôi nghĩ khi trở lại sau chấn thương, Harry đã làm rất tốt. Cậu ấy đã có một số màn trình diễn rất tốt, một trận đấu rất hay trước West Ham. Trong 2 trận đấu vừa qua, cậu ấy đã có một số thời điểm mắc lỗi, trước Southampton và khi chúng tôi nhận bàn thua trước Burnley, nhưng cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi và tôi không thấy có lý do gì để thay đổi điều đó”.

Maguire được HLV trước đó là Ole Gunnar Solskjaer chỉ định làm đội trưởng của Man.United vào tháng 1-2020, chỉ 5 tháng sau khi anh chuyển đến Old Trafford trong một vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới của một hậu vệ, trị giá 80 triệu bảng, từ Leicester. Tuyển thủ Anh đã có 132 lần ra sân cho CLB.

Tuy nhiên, HLV Rangnick cho rằng Maguire vẫn cần thời gian để thích nghi với cách chơi mới: “Harry phải phát triển, trở nên tốt hơn, giống như tất cả các cầu thủ khác. Cách mà chúng tôi đang chơi bây giờ cũng mới mẻ đối với cậu ấy bởi vì ở đội tuyển Anh, cậu ấy đã quen với việc chơi ở vị trí 3 hậu vệ. Ở Man.United, trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi chơi với 4 hậu vệ. Đây là một cái gì đó mới mẻ đối với cậu ấy và sẽ mất một thời gian để cậu ấy làm quen và thích nghi với điều đó”.

Tin cùng chuyên mục