Rangers trở lại vòng bảng sau 12 năm

Rangers trở lại vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 12 năm với chiến thắng 1-0 tại PSV Eindhoven, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 tại vòng play-off. Lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League 2022-2023 sẽ diễn ra vào tối nay, lúc 23 giờ ngày 25-8 (theo giờ Việt Nam).

HLV Giovanni van Bronckhorst đưa Rangers trở lại vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 12 năm.
HLV Giovanni van Bronckhorst đưa Rangers trở lại vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 12 năm.

Antonio Colak đã ghi bàn thắng quyết định cho đội bóng Scotland. Cầu thủ người Croatia chia sẻ: “Thật khó để diễn tả bằng lời, đó là một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội. Đây là một hành trình đáng kinh ngạc mà chúng tôi đã có trong năm nay, và tôi rất tự hào về tất cả những chàng trai này. Tôi đã rơi nước mắt trên sân, đó chỉ là một khoảnh khắc vui mừng. Khi còn nhỏ, tôi luôn muốn thi đấu ở cấp độ này và được ở đây thật tuyệt vời”.

Một thập niên trước, Rangers đã rơi vào cảnh phá sản và tái khởi động ở giải hạng 4 của bóng đá Scotland. Giờ đây, họ gia nhập kình địch Celtic vốn đã giành quyền vào thẳng vòng bảng với tư cách là nhà vô địch Scotland, tại Champions League đầy béo bở mang lại hàng chục triệu EUR cho mỗi đội. Cùng với Rangers, những đội cuối cùng vượt qua vòng play-off cũng đã xác định xong. Dinamo Zagreb vượt qua Bodo/Glimt của Na Uy với chiến thắng chung cuộc 4-2. FC Copenhagen cũng vào vòng bảng sau trận hòa 0-0 trên sân Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ, giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2022-2023 sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tổng cộng 32 đội sẽ được chia thành 8 bảng có 4 đội. Các đại diện cùng quốc gia không nằm chung bảng đấu.

Nhóm 1 (hạt giống): Real Madrid, Eintracht Frankfurt, Man.City, AC Milan, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, FC Porto và Ajax.

Nhóm 2: Liverpool, Chelsea, Barcelona, Juventus, Atletico Madrid, Sevilla, RB Leipzig và Tottenham

Nhóm 3: Borussia Dortmund, FC Salzburg, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, Napoli, Benfica, Sporting Lisbon và Leverkusen

Nhóm 4: Rangers, Dinamo Zagreb, Marseille, FC Copenhagen, Club Brugge, Celtic, Viktoria Plzen và Maccabi Haifa

Vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023 bắt đầu vào ngày 6-9 và kết thúc ngày 2-11, sớm hơn so với thời điểm kết thúc vào đầu tháng 12 truyền thống do World Cup 2022 tại Qatar sẽ khởi tranh từ ngày 20-11.

Tin cùng chuyên mục