Rangers ngược dòng lịch sử, vào vòng play-off

Sau trận thua 0-2 tại Bỉ vào tuần trước, Rangers đã xuất sắc đánh bại Union Saint-Gilloise 3-0 tại sân nhà Ibrox ở lượt về. Màn ngược dòng lịch sử này cũng giúp đại diện Scotland giành quyền vào vòng play-off, đối đầu PSV Eindhoven để tranh suất vào vòng bảng Champions League.

Thầy trò HLV Giovanni van Bronckhorst có màn ngược dòng lịch sử để vào vòng play-off.
Thầy trò HLV Giovanni van Bronckhorst có màn ngược dòng lịch sử để vào vòng play-off.

Đội bóng của HLV Giovanni van Bronckhorst đã nhen nhóm hy vọng nhờ pha sút phạt đền thành công của James Tavernier ngay trước khi hiệp một kết thúc. Đến phút 58, Rangers đã san bằng tỷ số 2 lượt trận nhờ cú đánh đầu của Antonio Colak, trước khi Malik Tillman hoàn tất màn lội ngược dòng ở phút 78, qua đó thắng chung cuộc 3-2 để giành quyền vào vòng play-off. Rangers sẽ đối đầu với PSV Eindhoven sau khi đại diện Hà Lan cũng vượt qua Monaco đầy kịch tính, khi thắng chung cuộc 4-3 sau hiệp phụ.

Rangers chưa từng xoay chuyển được tình thế sau khi thất bại 0-2 trên sân khách ở trận lượt đi cúp châu Âu, tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng nhất, á quân Europa League mùa qua đã làm nên lịch sử. HLV Van Bronckhorst thích thú phát biểu: “Sau tuần trước, áp lực thật sự rất lớn nhưng chúng tôi buộc phải có một màn trình diễn lớn. Chúng tôi biết mình có khả năng mang đến những đêm tuyệt vời cho CLB. Chúng tôi muốn dự Champions League và tôi đã nhìn thấy khát khao ở các cầu thủ của mình. Đó là lý do tại sao tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, cách họ đã chơi, với niềm đam mê, với khát khao để đi tiếp vào vòng trong. Đây là một đêm tuyệt vời cho tất cả chúng tôi!”.

Tại nhóm các đội không vô địch quốc gia mùa qua, bên cạnh Rangers sẽ đối đầu với PSV Eindhoven, còn là cặp đấu đáng chú ý giữa đội 2 lần vô địch châu Âu Benfica (đánh bại Mitjylland 3-1, giành chiến thắng chung cuộc 7-2) sẽ đối đầu với đại diện của Ukraine, Dynamo Kiev (vượt qua Sturm Graz với tổng tỷ số 3-1 trong hiệp phụ). Tại nhóm các đội vô địch quốc gia mùa qua. Qarabag sẽ đối đầu Viktoria Plzen; Bodø/Glimt gặp Dinamo Zagreb; Maccabi Haifa gặp Red Star Belgrade và Copenhagen đối đầu Trabzonspor.

Trận lượt đi của vòng Play-off diễn ra vào ngày 16 và 17-8, với các trận lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Tin cùng chuyên mục