Ramsey là đồng đội của Ronaldo mùa tới

Aaron Ramsey sẽ rời Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này, và truyền thông Italia khẳng định gã khổng lồ Serie A, Juventus sẽ là điểm đến của ngôi sao người Xứ Wales.

Aaron Ramsey muốn ở lại, nhưng Arsenal không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của anh. Ảnh: Getty Images
Aaron Ramsey muốn ở lại, nhưng Arsenal không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của anh. Ảnh: Getty Images

Kể từ đầu năm 2019, Ramsey đã có thể tự do đàm phán chọn đội bóng mới sau khi phía Arsenal không sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của anh khi thương lượng hợp đồng mới. Mới đây, Sky Italy khẳng định rằng, thương vụ chuyển giao đến Juve sẽ được công bố ngay sau khi đội bóng 7 năm liền vô địch Serie A hoàn tất trận tranh Siêu cúp Italia với AC Milan vào ngày 16-1 tới.

Tiền vệ 28 tuổi gia nhập Arsenal từ Cardiff năm 2008, đã ghi 52 bàn thắng trong 252 trận đấu cùng Pháo thủ ở Premier League. Trong sự nghiệp ở Emirates, Ramsey đã 3 thắng FA Cup, nhưng giấc mơ vô địch Premier League thì luôn là điều xa vời. Tuy nhiên, nếu chuyển sang Juve và chơi cạnh một siêu sao như Cristiano Ronaldo, anh không chỉ sáng lên cơ hội vô địch quốc gia mà còn tự tin hướng đến vinh quang Champions League. Bởi lúc này, Juve đang hướng đến Scudetto thứ 8 liên tiếp khi đang tạo cách biệt 9 điểm với đối thủ bám đuổi.

Câu chuyện tương lai của Ramsey không mới, cũng như những bất ổn mà Arsenal đang trải qua vậy. Pháo thủ sau khởi đầu đầy hứng khởi dưới thời HLV Unai Emery, từng tạo nên mạch 7 chiến thắng liên tiếp tại Premier League hồi tháng 10 năm ngoái, giờ đã trở lại nhịp điệu sa sút. Họ chỉ thắng 5/12 trận gần nhất, giờ kém ngôi đầu đến 13 điểm và kém 3 điểm so với tốp 4. Arsenal hiện cũng thấy vị trí thứ 5 của mình bị đe dọa bởi Man.United - đội sau 4 chiến thắng liên tiếp đã thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm. Đội bóng của HLV Emery đã bị loại ở Cúp Liên đoàn, và nguy cơ chia tay FA Cup là rất lớn khi đối mặt Man.United ở vòng 4.

Thứ bảy này, Arsenal sẽ trở lại với vòng 22 Premier League bằng chuyến làm khách đầy hiểm họa ở West Ham. Tin vui cho người hâm mộ Pháo thủ là Mesut Oezil và Hector Bellerin nằm trong số 6 trụ cột đã trở lại tập luyện sau chấn thương.

Tin cùng chuyên mục