Ramos-Vinolas hạ gục Federer

Tay vợt Albert Ramos-Vinolas và những người thân, bạn bè của anh như đang sống trong mơ sau khi anh đánh bại Roger Federer với điểm số 7/6 (7-4), 2/6, 6/3 ở Shanghai Masters 2015 tại SVĐ Qi Zhong để tạo ra trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp. Tay vợt hạng 70 thế giới thuận tay trái cho biết cha mẹ, người thân và bạn bè của anh đều bàng hoàng với kết quả này.

“Cha của tôi đang làm việc khi trận đấu diễn ra. Vì quá lo lắng, ông ấy không thể tiếp tục làm việc nữa. Còn mẹ tôi khi đó đang ở nhà một mình, khi biết tin tôi giành chiến thắng, bà đã vui sướng chạy quanh nhà, cũng một mình. Tôi đang nói chuyện với bạn gái của tôi, cha tôi, mẹ tôi, HLV thể lực của tôi, và một HLV khác - người cũng không đi cùng tôi đến Shanghai. Từ giờ cho đến đêm, tôi sẽ phải cố gắng trả lời hết mọi tin nhắn chúc mừng. Tôi đã nhận được cả đống tin nhắn chúc mừng, nhiều như thể đó là một trận lụt làm ngập cả điện thoại”, Ramos-Vinolas sung sướng tiết lộ.

Niềm vui của Albert Ramos-Vinolas. 

Ramos-Vinolas chưa từng giành được một danh hiệu nào, thành tích của anh ở đấu trường Grand Slam cũng là rất “đơn sơ” nếu so với kỷ lục sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam của Federer. Chiến thắng này cũng chính là trận thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt quê ở Barcelona trước các đại biểu ưu tú của tốp 10 thế giới. Còn trong lần gặp gỡ duy nhất với Federer trong quá khứ, ở Wimbledon 2012, Ramos-Vinolas đã hạ cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ hủy diệt với điểm số 6/1 trong cả 3 ván đấu.

“Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không giành được chiến thắng. Nhưng khi tôi xem cách mà tôi chiến đấu, nó không hề giống với những gì xảy ra tại Wimbldeon hồi năm 2012. Đó là giải đấu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp của tôi, và tôi không hề cảm thấy thoải mái trong suốt trận đấu đó. Nhưng ở đây, trong trận đấu tại Shanghai này, khi tôi thấy chúng tôi khá tương đồng nhau trong ván đấu đầu tiên, tôi đã nghĩ: “Ờ, có lẽ tôi có thể chơi một trận đấu hay. Nhưng sau ván đấu thứ 2, tôi lại nghĩ có thể điều đó là không thể vì Federer đang giao bóng rất tốt. Anh ấy đã thắng nhiều game rất dễ dàng khi cầm giao bóng. Nhưng sau khi thắng break-point, tôi nghĩ rằng: “Vâng, có lẽ tôi có thể giành được chiến thắng. Hãy cố gắng tập trung xem nào”. Và tôi đã giành được chiến thắng đáng nhớ nhất, lớn nhất trong sự nghiệp của mình!”.

Đ.Hg

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục