Ramos trước thời khắc đi vào lịch sử

Trung vệ Sergio Ramos sẵn sàng trở thành cầu thủ châu Âu khoác áo đội quyến quốc gia nhiều nhất mọi thời đại, nếu anh ra sân cùng Tây Ban Nha đối đầu Thụy Sĩ ở Nations League vào thứ bảy.

Sergio Ramos trong trận hòa 1-1 với Hà Lan hôm thứ tư. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos trong trận hòa 1-1 với Hà Lan hôm thứ tư. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha đang chuẩn bị cho trận đấu quốc tế thứ 177, vốn sẽ đưa anh vượt qua cựu thủ môn tuyển Italia, Gianluigi Buffon để trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất châu lục. Ramos, năm nay 34 tuổi, sau đó sẽ đặt mục tiêu chinh phục kỷ lục 184 lần ra sân của cựu cầu thủ Ai Cập, Ahmed Hassan để trở thành cầu thủ quốc tế khoác áo đội tuyển nhiều nhất từ trước đến nay.

HLV Luis Enrique nói sau khi chứng kiến Ramos cân bằng kỷ lục 176 lần ra sân của Buffon trong trận hòa 1-1 với Hà Lan hôm thứ tư: “Con số của cậu ấy chỉ có thể đạt được bởi những cầu thủ siêu năng. Cậu ấy thậm chí còn không bao giờ bị cảm lạnh. Số trận đấu Ramos đã chơi cho thấy cậu ấy khác biệt so với phần còn lại. Chúng tôi đều ấn tượng về thành tích của Ramos nhưng chúng tôi sẽ phải tiếp tục chăm sóc cậu ấy, để anh ấy có thể tiếp tục chơi cho chúng tôi trong nhiều năm nữa”.

Ramos ra mắt quốc tế trong trận giao hữu với Trung Quốc năm 2005, dưới quyền nhà cầm quân quá cố Luis Aragones. Ramos là thành viên duy nhất còn sót lại từ đội hình giành được chức vô địch Euro 2008, thời khắc kết thúc 44 năm chờ đợi một danh hiệu quốc tế của La Roja. Anh cũng là một phần của đội vô địch World Cup đầu tiên và duy nhất vào năm 2010, và sau đó bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu vào năm 2012. Ramos hiện cũng xếp thứ 8 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của đội tuyển quốc gia, với 23 bàn thắng.

Thậm chí gần đây, Ramos tuyên bố rằng anh ấy muốn chơi cho Tây Ban Nha tại Thế vận hội Olympic ở Tokyo vào năm tới, ngay sau khi kết thúc EURO 2020.

Tin cùng chuyên mục