Ramos cảnh báo Real Madrid: Juventus chẳng có gì để mất!

Dù Real Madrid đã đặt một chân vào bán kết khi thắng trận tứ kết lượt đi trên sân Turin đến 3-0, nhưng đội trưởng Sergio Ramos vẫn cảnh báo các đồng đội về tầm nguy hiểm của “kẻ không có gì để mất”.
Ramos cảnh báo Real Madrid: Juventus chẳng có gì để mất!

Sergio Ramos không thể ra sân trận lượt về ở Bernabeu vì án treo giò nên anh không giấu vẻ lo lắng trước cuộc chiến đêm mai. Thủ quân Real Madrid kêu gọi các đồng đội hãy “kết liễu cuộc chiến sớm sủa” để tránh “những kẻ liều mạng thành Turin” gây bất ngờ phút chót.

"Tôi không thể đấu với Juventus trận lượt về vì án treo giò, nhưng bất kỳ cầu thủ nào cũng thích bầu không khí trong các trận đấu đỉnh cao Champions League”.

"Đấy là những trận đấu giàu cảm xúc, những cuộc đối đầu mà bầu không khí sân nhà sẽ nâng cao nhuệ khí của đội. Đã đến lúc phải kết liễu trận đấu tại Bernabeu trước Juventus”.

Kết liễu trận đấu có nghĩa là phải ghi bàn trước, đặt trận đấu ra khỏi tầm với của đội khách khi họ biết không thể lật ngược tình thế ở Bernabeu. Ramos tin rằng Real Madrid phải tấn công phủ đầu để chủ động cầm giữ thế trận, hơn là nhìn vào kết quả để kềm chế đối thủ, rình rập cơ hội phản công.
Ramos cảnh báo Real Madrid: Juventus chẳng có gì để mất! ảnh 1 Sergio Ramos (trái, Real Madrid) và Paulo Dybala (Juventus) đều bị treo giò trận lượt về
Không ít chuyên gia cho rằng Real có thể ung dung chơi trận đấu rình rập, nhưng Ramos tin rằng sự liều lĩnh của “kẻ không còn gì để mất” biết đâu chừng sẽ gây bối rối cho các đồng đội của anh ở hàng phòng thủ. Nếu Juventus ghi trước 1 bàn, họ có thể chủ động chiến thuật lui về rình rập, chờ gây sốc ở hiệp 2. Và nếu họ tìm thấy bàn thắng thứ 2 thì chắc chắn Real Madrid sẽ lúng túng và dễ phạm sai lầm

Lịch sử Champions League ghi nhận là chưa bao giờ có cuộc lội ngược dòng kiểu này: Qua 49 trường hợp bị dẫn trước 3-0, chưa lần nào đội khách lật ngược được tình thế trong trận lượt về.

Casemiro có thể phải đá vai trung vệ
Trong buổi họp báo trước trận, HLV Zinedine Zidane quả quyết: "Kết quả trận lượt đi chẳng có ý nghĩa gì với chúng tôi. Trận đấu ngày mai sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Dẫn bàn ở lượt đi là tốt cho chúng tôi nhưng đó chỉ mới là 50% để giành quyền đi tiếp". 
"Liệu chúng tôi có` đối mặt với Barcelona ở bán kết không ư? Tôi không quan tâm. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu ngày mai mà không quan tâm đến phần còn lại".
Real Madrid sẽ có rất ít chọn lựa ở tuyến sau khi Sergio Ramos bị treo giò và Nacho chấn thương. Vì thế Vallejo hay Casemiro có thể phải chơi vị trí trung vệ bên cạnh Varane. Zidane nói: “Vallejo có một buổi tập tốt. Anh ấy có thể ra sân, giống như mọi người khác. Chúng tôi có thể thích ứng với hoàn cảnh".
Tờ Marca lưu ý là Zidane phải triệu tập một chú nhóc từ học viện lên để bổ sung cho tuyến tiền vệ. Đó là Miguel Baeza, chàng trai sẽ tròn 18 tuổi vào tháng tới. Có lẽ ông cần nhân lực tuyến giữa để kéo Casemiro về hàng hậu vệ.
Zidane nói: "Năm nay chúng tôi đã giải quyết vấn đề của mình khi đội bắt đầu ghi bàn ổn định. Chúng tôi cần máu lạnh trước khung thành khi mà Real hầu như không có được điều đó trong 1 tháng. Bây giờ chúng tôi ghi bàn và đang chơi tốt, nên cần phải duy trì nhịp điệu đó".
Juventus sẽ thay đổi đội hình

HLV Max Allegri đang dự tính những thay đổi trong trận lượt về khi mất Paulo Dybala và Rodrigo Bentancur vì án treo giò. Về mặt chiến thuật, ông dự tính dùng Matuidi nếu chọn đội hình 4-3-3, hoặc chuyển sang 4-2-3-1 khi đưa Mario Mandzukic vào cuộc.

Theo Gazzetta Dello Sport, với sự trở lại của Miralem Pjanic, Allegri có thể tung đội hình tấn công sở trường với 4 mũi nhọn Mandzukic, Higuain, Cuadrado và Douglas Costa cùng vây ép hàng thủ Real vốn mất ngôi sao Sergio Ramos.

Allegri nói trong buổi họp báo trước trận đấu: “Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi đã có một ngày tệ hại ở Turin và điều tương tự cũng có thể xảy đến với Real Madrid”.

Hãy chờ xem Real Madrid sẽ làm gì để tránh vận rủi ở Bernabeu.

Tin cùng chuyên mục