Rakuten Viber ra mắt chiến dịch: “Không giới hạn cùng Viber” dành cho doanh nghiệp và nhãn hàng ở Việt Nam

Tại TPHCM, Rakuten Viber vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt dành cho các thương gia nhỏ và vừa, công ty, nhãn hàng với chủ đề "Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”.
Rakuten Viber ra mắt chiến dịch: “Không giới hạn cùng Viber” dành cho doanh nghiệp và nhãn hàng ở Việt Nam

Lãnh đạo Rakuten Viber đã chia sẻ tầm nhìn, kế hoạch và phương hướng kinh doanh hiện tại của ứng dụng nhắn tin toàn cầu dành cho chủ doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động ở Việt Nam. 

Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí dẫn đầu toàn cầu, đã giới thiệu các tính năng và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở một tầm cao mới, hiệu quả và tiện lợi hơn. Một trong những giải pháp Rakuten Viber đã giới thiệu trong sự kiện là Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò Quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu,...) quản lý kênh riêng của mình, nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó.

Các Quản trị viên (Admin) và Quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn. Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa quản trị viên và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được  tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” thương hiệu - người tiêu dùng.

Berina Tanovic, Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber, nhấn mạnh, những giải pháp của Viber giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu ở từng giai đoạn trên hành trình trải nghiệm của họ. Hôm nay, Viber giới thiệu Viber Stickers và Lenses - Bộ nhãn dán và ống kính thương hiệu, Viber Ads - Quảng cáo trên Viber, Business messaging - Tin nhắn doanh nghiệp, Viber chatbots - Ứng dụng quản lý thảo luận trực tuyến) giúp tăng mức độ nhận biết, quan tâm, tác động đến sự cân nhắc, thúc đẩy chuyển đổi và nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng. 

Các giải pháp Quảng cáo Viber tự nhiên và không xâm nhập tiếp tục trở nên phổ biến với các thương hiệu muốn tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó các ngành công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.

Hiện nay có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp Tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi; và trong đó tăng thêm  41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại. Những con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng nhiều của các công ty ở Việt Nam dành cho những giải pháp doanh nghiệp của Viber.

"Mục tiêu của chúng tôi trong sự kiện hôm nay là giúp các thương hiệu, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam mở rộng cơ sở khách hàng của họ, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận mà không gặp bất kỳ giới hạn nào”, David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Rakuten Viber, chia sẻ. 

Dịp này, Viber xây dựng Chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ 21-9 đến hết 30-11-2022. Ba doanh nghiệp có lượng thành viên và số tương tác cao nhất trên kênh Viber (Viber Channel) của mình sẽ được Viber trao thưởng. Giải thưởng gồm tiền mặt và hỗ trợ truyền thông trên Viber (chi tiết được cập nhật trên các kênh thông tin chính thức Viber).

Tin cùng chuyên mục