Rakitic lại có phát biểu khiến Barca “lên ruột”

Sau khi tuyên bố sẵn sàng đá chung kết World Cup 2018 dù chỉ còn một chân lành lặn, tiền vệ Ivan Rakitic tiếp tục khiến CLB chủ quản Barcelona lo lắng vì sự tận hiến của mình cho đội tuyển quốc gia Croatia.

Ivan Rakitic đầy quyết tâm trong nỗ lực mang vinh quang về cho Croatia. Ảnh: Getty Images
Ivan Rakitic đầy quyết tâm trong nỗ lực mang vinh quang về cho Croatia. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 30 tuổi đóng vai trò không thể thiếu trong hành trình kỳ diệu của tuyển Croaria tại kỳ World Cup 2018 này, khi họ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết. Trước trận chiến lịch sử với tuyển Pháp vào ngày 15-7, ngôi sao của Barca tuyên bố trên Telegraph: “Tôi sẵn sàng đánh đổi phần còn lại sự nghiệp của mình cho chiến thắng vào thứ hai tới. Nếu sự nghiệp là cái giá phải trả để giành chiến thắng cho đất nước của tôi, tôi chọn chiến thắng cho Croatia”.

Rakitic, người vẫn còn 1 năm trong hợp đồng với Barca, đã chơi gần 70 trận ở mùa này cho CLB và đội tuyển quốc gia, bao gồm việc ra sân ở tất cả 6 trận tại World Cup 2018 (chỉ đá dự bị 1 lần ỏ trận cuối vòng bảng thắng Iceland). Rakitic chơi không thiếu một phút nào trong hành trình 3 trận gian khổ ở vòng knock-out, khi Croatia đều phải trải qua 120 phút thi đấu và 2 lần phải phân định thắng thua từ loạt sút luân lưu.

Croatia giành quyền vào chung kết World Cup lần đầu tiên sau 5 lần tham dự giải đấu, sự kiện thể thao lớn nhất của quốc gia chỉ tuyên bố độc lập vào năm 1991 và chỉ có dân số khiêm tốn hơn 4 triệu người. Đối thủ một lần nữa ngăn họ làm nên lịch sử thắng Cúp vàng là tuyển Pháp, đội từng ngược dòng đánh bại thế hệ vàng đầu tiên của bóng đá Croaria bao gồm Slaven Bilic, Davor Suker, Zvonimir Boban, Robert Prosinecki ở bán kết World Cup 1998.

Trên lý thuyết, tuyển Pháp đang có mọi lợi thế khi thi đấu ít tốn sức hơn, lại có nhiều hơn 1 ngày nghỉ. Nhưng, Rakitic vẫn đầy tin tưởng vào cơ hội của Croatia, một đội được đánh giá thấp nhưng với tinh thần chiến đấu quả cảm sẽ nhận được sự ủng hộ từ CĐV trung lập: “Tôi có cảm giác hàng trăm triệu người sẽ dành cho chúng tôi sự ủng hộ vào Chủ nhật này. Tôi đã nhận được tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới. Điều này khiến tôi hạnh phúc. Mọi người nói với tôi rằng họ đã ăn mừng những bàn thắng của Croatia như thể đội tuyển của họ ghi bàn ở World Cup vậy. Điều này có nghĩa là chúng tôi đã giành được trái tim của người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Tin cùng chuyên mục