'Rái cá' Nguyễn Huy Hoàng xô ngã kỷ lục SEA Games

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục "đốt cháy" Cung thể thao dưới nước khi vượt qua tất cả các đối thủ cùng dự tranh đợt bơi chung kết cự ly 400m tự do nam để giành chiến thắng, đồng thời xô ngã kỷ lục SEA Games trong sự hưng phấn tột độ của người hâm mộ thể thao Việt Nam.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục cự ly 400m tự do nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục cự ly 400m tự do nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Không phụ sự trông đợi của giới mộ điệu, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã giành chiến thắng thuyết phục ở chung kết cự ly 400m tự do nam, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các đối thủ Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia. 
'Rái cá' Nguyễn Huy Hoàng xô ngã kỷ lục SEA Games ảnh 1 Nguyễn Huy Hoàng xuất phát. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngay từ thời điểm xuất phát, Huy Hoàng đã tạo ra màn rượt đuổi ngoạn mục, để rồi khi qua nửa đường đua (200m), kình ngư của Việt Nam đã vượt lên dẫn đầu, dần bỏ lại phía sau các đối thủ.
'Rái cá' Nguyễn Huy Hoàng xô ngã kỷ lục SEA Games ảnh 2 Nguyễn Huy Hoàng chiếm lĩnh hoàn toàn đường đua 400m tự do nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Màn "quạt nước" như một cỗ máy của Huy Hoàng đã giúp anh chiếm lĩnh hoàn toàn đường đua, trước khi tung thêm cú nước rút khi cách đích chừng 10m, giành chiến thắng ấn tượng với thông số thời gian 3 phút 48 giây 06, đoạt HCV và sở hữu kỷ lục mới của đấu trường SEA Games.
'Rái cá' Nguyễn Huy Hoàng xô ngã kỷ lục SEA Games ảnh 3 Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đáng nói là kỷ lục cũ (3 phút 49 giây 08) cũng do chính Huy Hoàng thiết lập trước đây. Và đây cũng là tấm HCV thứ 2 mà Huy Hoàng giành được tại SEA Games 31, sau thành tích đáng nể ở cự ly 400m cá nhân hỗn hợp nam.

Tin cùng chuyên mục