Rafael Nadal – Chấn thương chỉ có thể tồi tệ hơn và khả năng mất ngôi Nhà vua vào tháng 2

Theo Bác sĩ thân tín Angel Ruiz Cotorro, kiểu chấn thương của Rafael Nadal chỉ có thể “tồi tệ hơn” nếu anh tiếp tục thi đấu ở Úc mở rộng. Để mọi thứ không quá nguy hiểm, anh cần phải nghỉ ngơi thêm nhiều, điều đó sẽ dẫn đến việc, anh hoàn toàn có thể đánh mất ngôi “Nhà vua ATP” vào tay của Roger Federer ngay vào tháng 2 năm nay.

Rafael Nadal trong trận đấu với Marin Cilic
Rafael Nadal trong trận đấu với Marin Cilic

Nadal đã buộc phải bỏ cuộc ở ván đấu thứ 5 trong trận đấu với Marin Cilic ở bán kết Australian Open 2018 vì đau hông và bắp đùi. Sau đó, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy, anh sẽ buộc phải ngồi ngoài sân trong ít nhất là 3 tuần lễ, nghĩa là cho đến trung tuần tháng 2, nếu “miễn cưỡng”, anh mới có thể quay lại sân đấu.

Nhưng theo Bác sĩ Cotorro, người từng nhiều năm điều trị cho Nadal và là thành viên của Liên đoàn Quần vợt Hoàng gia Tây Ban Nha, kiểu chấn thương này, trước mắt, sẽ chỉ tồi tệ hơn chứ không thể cải thiện một cách nhanh chóng, và rất may mắn, Nadal đã sớm đưa ra quyết định bỏ cuộc của mình trong trận đấu tứ kết – một quyết định khôn ngoan. Dù sao, điều này cũng dấy lên lo ngại rằng, anh khó lòng sớm quay lại sân đấu, nếu quay lại cũng khó có thể tìm lại phong độ đỉnh cao nhanh chóng và do vậy, anh sẽ đánh mất thứ hạng hiện có của mình.

Bác sĩ Cotorro cho biết trên El Confidencial: “Những chấn thương cơ bắp này thường chỉ tồi tệ đi. Bản năng đầu tiên của Nadal thì lại là muốn tiếp tục. Nhưng nó đã được kiểm tra ngay vào ban đầu, khi cậu ấy bắt đầu cảm nhận được cơn đau, cậu ấy đã ý thức được rằng cậu ấy không thể tiếp tục thi đấu. Cậu ấy phải dừng lại dù không muốn phải dừng lại. Tất cả chúng ta đều biết chuyện là như thế nào. May mắn là, cậu ấy đã dừng lại đúng thời điểm. Đó là điều cậu ấy phải làm, bởi vì ở thời điểm đó, với tình trạng như vậy, cậu ấy không có chút cơ may nào có thể hoàn tất trận đấu”.

Rafael Nadal – Chấn thương chỉ có thể tồi tệ hơn và khả năng mất ngôi Nhà vua vào tháng 2 ảnh 1 Nadal nhờ nhân viên y tế vào sân để kiểm tra
Theo lịch trình, Nadal sẽ thi đấu ở Abierto Mexicano Telcel tại Acapulco (Mexico) vào tháng sau. Đó là giải đấu mà tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha phải bảo vệ 300 điểm (anh lọt đến trận chung kết ở đây hồi năm ngoái). Ngược lại, sau Australian Open, Federer sẽ tham gia Dubai Championships, nơi anh chỉ phải bảo vệ… 45 điểm của mình (Federer bị loại ngay ở vòng 2 giải đấu ở đây hồi năm ngoái). Nhiệm vụ của Federer và của Nadal là chênh lệch rất nhiều.

Sau Australian Open 2018, Nadal sẽ bị trừ 840 điểm (anh lọt đến chung kết hồi năm ngoái nhưng bị loại ở tứ kết năm nay). Điểm số của anh sẽ chỉ còn là 9.760. Trong khi đó, Federer cũng cần phải đăng quang ngôi vô địch nếu muốn bảo vệ điểm số 9.605 ở thời điểm hiện tại. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ và tay vợt đương kim số 1 thế giới người Tây Ban Nha sẽ chỉ còn là 155 điểm, cách biệt đủ để “ép” Nadal sớm quay lại sân đấu nếu không muốn đánh mất ngôi “Nhà vua ATP” vào tay Federer.

Nadal đang rất “khó xử”. Anh sẽ phải ủng hộ để “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung đánh bại Federer trong trận bán kết đơn nam thứ 2 vào ngày mai, thứ Sáu 26-1, anh cũng phải cầu nguyện để chấn thương sớm lành, nếu không muốn chứng kiến Federer lên ngôi số 1 thế giới lần thứ… 4 trong sự nghiệp (để bắt đầu với tuần lễ thứ… 303).

Tin cùng chuyên mục