Rafael Leao bùng nổ trong màn ngược dòng ở trận derby Milan

Đúng trận derby thành Milan, tiền đạo Rafael Leao bùng nổ giúp ĐKVĐ lội ngược dòng thành công trước á quân Inter Milan.
Rafael Leao ghi bàn trong trận derby thành Milan
Rafael Leao ghi bàn trong trận derby thành Milan

Inter Milan dẫn bàn trước ở phút 21 nhờ công của Brozovic. HLV Simone Inzaghi được khen ngợi ở khâu thay người bởi vì Dzeko chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người đã thắp lên tia hy vọng cho Inter Milan khi kéo tỷ số xuống 2-3. Những cầu thủ vào thay người còn lại Mkhitaryan, Gosens, Dimarco cũng tạo được động lực cho á quân nhưng rất tiếc không thể giành được vai trò nhân vật chính ở trận derby thành Milan của Rafael Leao.

Tiền đạo Bồ Đào Nha bắt đầu mùa giải 2022-2023 không tốt khi chỉ có một bàn thắng và một pha kiến tạo trong 4 trận đầu tiên. Nhiều người cho rằng chân sút 23 tuổi chịu tác động của những lời chào mời chuyển nhượng hấp dẫn từ các đại gia châu Âu. Trận đầu tiên sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 khép lại, Leao chơi bùng nổ đúng trận derby thành Milan.

Leao đóng góp vào trong cả 3 bàn thắng của AC Milan trong nỗ lực lội ngược dòng của ĐKVĐ. Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải trước không cho hàng thủ Inter Milan bất cứ cơ hội cản phá nào ở hai tình huống nhận bóng của Tonali ở phút 28 và từ Giroud ở phút 60. Chính Leao đã có đường chuyền ngắn ngay trong vòng cấm Inter để Giroud ghi bàn thắng. Số liệu thống kê từ Squawka cho biết Leao có cả thảy 34 pha chạm bóng ở trận derby, thực hiện 5 cú sút thì 3 lần trúng đích và có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Tờ Football-italia nhận định rằng “Milan có lý do để đòi hỏi mức phí 150 triệu euro cho Leao từ Chelsea”. Đội bóng Anh này đưa ra mức phí 100 triệu euro cho tiền đạo Bồ Đào Nha nhưng bị phía AC Milan bác bỏ và yêu cầu tăng gấp rưỡi. Đội bóng áo sọc đỏ đen quyết giữ Leao ít nhất thêm một mùa giải nữa ở San Siro sẽ giúp cho chính cầu thủ này phát triển tốt hơn do chiến thuật của HLV Stefano Pioli luôn tìm cách “bơm” bóng cho Leao bứt tốc ở phía trên.

Ông Pioli khen ngợi toàn đội đã chơi rất hay trong phần lớn thời gian trận đấu “Tôi quá hài lòng với thái độ của toàn đội, áp đảo đối phương trong 70 phút. Cầu thủ thể hiện được khát vọng, năng lượng dồi dào, tài năng và sự hứng phấn. Tôi quả là một HLV hạnh phúc. Riêng Leao đã chứng tỏ được giá trị của mình là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước dù những trận đầu mùa chơi thực sự bắt nhịp”.

                                                                                              

Tin cùng chuyên mục