Rác thải được dọn sạch, trả lại vẻ đẹp cho bờ biển Việt Nam

Phong trào bảo vệ môi trường đang nhận được sự quan tâm trên khắp thế giới. Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019 – 2021, mới đây, các cơ quan nhà nước tại TPHCM được yêu cầu hạn chế dùng nước uống đóng chai. Các cơ quan, đoàn thể, trường học, cơ sở y tế trên địa bàn cũng được yêu cầu không dùng ly nhựa, ống hút nhựa… sử dụng một lần trong tất cả hoạt động hàng ngày.

Chương trình thu dọn rác tại Vũng Tàu
Chương trình thu dọn rác tại Vũng Tàu

Những hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng được các nhãn hàng hưởng ứng nhiệt tình. Thông qua sự phối hợp chặt chẽ với chiến dịch “Hãy làm sạch biển 2019” của Trung tâm tình nguyện Quốc gia trực thuộc Trung ương Đoàn, Love Beauty and Planet – một nhãn hiệu làm đẹp mới của Unilever – đã tiến hành thu dọn rác tại 3 khu vực biển thuộc tỉnh Quảng Bình, Hải Phòng và Vũng Tàu trong tuần lễ từ 29-7 tới 10-8.

Rác thải được dọn sạch, trả lại vẻ đẹp cho bờ biển Việt Nam ảnh 1 Chương trình thu dọn rác tại tỉnh Quảng Bình
Chương trình này nhận được sự trợ giúp của hàng trăm tình nguyện viên tại các địa phương, với lượng lớn rác thải được thu dọn sạch sẽ, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho các bãi biển. Lượng rác thải thu được sẽ chuyển giao về chính quyền để thực hiện các biện pháp xử lý và tái chế phù hợp với tình hình môi trường.

Bà Thiên Châu – đại diện nhãn hàng Love Beauty & Planet – chia sẻ: “Là một sản phẩm đặt tiêu chí thân thiện với môi trường lên hàng đầu, Love Beauty & Planet luôn đồng hành và chủ động tổ chức nhiều hoạt động vì môi trường có tính thiết thực cao, góp phần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Năm nay, chúng tôi tập trung đóng góp cho việc cải thiện môi trường biển với chuỗi hoạt động dọn rác bãi biển nhằm chuyển tải thông điệp “Rạng rỡ cùng thiên nhiên, thả tim cho biển lớn”. Chương trình diễn ra thành công và có sức lan tỏa lớn nhờ sự ủng hộ từ các tình nguyện viên, người dân và chính quyền địa phương.

Rác thải được dọn sạch, trả lại vẻ đẹp cho bờ biển Việt Nam ảnh 2
Theo số liệu thống kê vào tháng 6/2019 của Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, nước ta là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về xả rác thải nhựa ra biển. Chuỗi hành trình nhặt rác làm sạch bờ biển của nhãn hàng Love Beauty and Planet là hành động kịp thời nhằm nâng cao ý thức về môi trường cũng như truyền cảm hứng, bày tỏ yêu thương đến trái đất thông qua hành động nhỏ.

Tin cùng chuyên mục