Ra quân thuận lợi, U17 Việt Nam dẫn đầu bảng F

U17 Việt Nam dẫn đầu bảng F sau khi đánh bại U17 Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân Vòng loại U17 châu Á 2023.
Niềm vui của các cầu thủ U17 Việt Nam. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui của các cầu thủ U17 Việt Nam. ẢNH: MINH HOÀNG

So với U17 Đài Bắc Trung Hoa, U17 Việt Nam có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn cũng như được thi đấu trên sân nhà. Chính vì vậy, không bất ngờ khi trên sân Việt Trì, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ngay lập tức cho thấy ưu thế của mình. U17 Việt Nam nhập cuộc tự tin và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Đài Bắc Trung Hoa.

Sau một số tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, phút thứ 18 của trận đấu, U17 Việt Nam có bàn thắng khai thông bế tắc. Đây là tình huống mà đội chủ nhà tổ chức tấn công bên phía cánh trái, bóng đến chân của Hoàng Sơn. Cầu thủ mang áo số 15 dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái không cho thủ môn của U17 Đài Bắc Trung Hoa có cơ hội cản phá. Sau bàn thắng này, U17 Việt Nam không còn tạo ra được sức ép nhiều như lúc đầu trận. Dẫu vậy, các cầu thủ áo đỏ vẫn khá tập trung và không để đối thủ có cơ hội đến gần mành lưới của đội nhà.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn được U17 Việt Nam duy trì khá tốt. Tuy nhiên, những pha dàn xếp cuối cùng của các cầu thủ lại chưa mang lại hiệu quả. Phía bên kia chiến tuyến, U17 Đài Bắc Trung Hoa cố gắng tận dụng khoảng trống để có thể đưa bóng sang phần sân của U17 Việt Nam. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra được ở hiệp thi đấu này là ở phút 68. Đội trưởng Yeh Ching-chun đi bóng khéo léo, loại bỏ hàng thủ của U17 Việt Nam và có cơ hội quân bình tỷ số nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Ra quân thuận lợi, U17 Việt Nam dẫn đầu bảng F ảnh 1 U17 Việt Nam có trận ra quân thuận lợi. ẢNH: MINH HOÀNG
Sau những nỗ lực tấn công, U17 Việt Nam cũng có bàn thắng gia tăng khoảng cách ở phút 73. Đây là tình huống mà Lê Phát có pha đánh đầu chuẩn xác sau pha tạt bóng của đồng đội. Phút thứ 80, Hoàng Anh ghi tên mình lên bảng tỉ số sau khi có pha chạm bóng tinh tế nâng tỉ số trận đấu lên 3-0. Chỉ 2 phút sau đó, cầu thủ này lại tiếp tục có pha cứa lòng đẹp mắt ở cánh trái nâng tỉ số trận đấu lên 4-0 cũng như hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Bàn thắng của Lê Phát cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho U17 Việt Nam. Với kết quả này, U17 Việt Nam xếp đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên của Vòng loại U17 châu Á 2023. Ở trận đấu trước đó, U17 Thái Lan cũng giành chiến thắng 3-0 trước U17 Nepal để giữ vị trí thứ 2 của bảng F. Như vậy, hai vị trí còn lại thuộc về U17 Nepal và U17 Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục