Ra mắt giải chạy cấp quốc gia “Chinh phục những cung đường"

Giải chạy “OneWay marathon - Chinh phục những cung đường”, sẽ trở thành điểm hẹn thường niên cho runner khắp mọi miền đất nước. Giải chạy không những là sự kiện để người yêu thể thao được thi đấu, mà còn là cơ hội để du khách tham quan danh lam thắng cảnh địa phương, tăng tình đoàn kết, phát triển phong trào thể thao trong nước.
Sáng 9-9, tại Hà Nội, Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Công ty cổ phần đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit, tổ chức họp báo giải chạy thường niên cấp Quốc gia “One Way marathon - Chinh phục những cung đường".
Ra mắt giải chạy cấp quốc gia “Chinh phục những cung đường" ảnh 1 Ban tổ chức trong buổi họp báo 
Trưởng Ban tổ chức giải, ông Bùi Minh Tuấn cho biết, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà (Hải Phòng). Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm những vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Theo Ban tổ chức, trong những năm gần đây, phong trào chạy bộ tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây không chỉ là môn thể thao đơn giản mà còn rất hữu ích, giúp mỗi người tự bảo vệ sức khỏe bản thân, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.
Giải chạy ra đời với mong muốn phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao, lan tỏa hình ảnh người dân khỏe mạnh, năng động, trận đầy năng lượng cống hiến, góp phần phát triển đất nước.
Thể thao quần chúng là một trong những chủ trương lớn trên hành trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia khỏe mạnh, hùng cường.
Trong các năm qua, nhiều hoạt động thể thao được tổ chức, đặc biệt là các giải chạy marathon. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên 3 cơ quan thông tấn báo chí lớn trong cả nước, gồm đồng tổ chức giải chạy thường niên cấp quốc gia mang tên One Way marathon.
Cùng với mục tiêu tăng cường, bảo vệ sức khỏe cá nhân, cộng đồng và xã hội, thể dục thể thao còn là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thu hút mọi người, tạo nên sự gắn kết và hỗ trợ xã hội hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”.

Tin cùng chuyên mục