Được sự cho phép của Sở Văn hóa Thông tin TPHCM, Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) chính thức ra mắt ấn phẩm đầu tay của mình, mang tên “Bóng đá Vui” vào ngày 5-10-2007. Với 16 trang, bìa in 4 màu trên giấy couché, ấn phẩm phát hành nội bộ vào mỗi đầu tháng, như là một kênh thông tin các hoạt động của Liên đoàn và đặc biệt là các hoạt động bóng đá phong trào trong toàn thành phố. Trang bìa 1 của ấn phẩm “Bóng đá Vui” số đầu tiên. Những người thực hiện nội dung không có tham vọng cạnh tranh tính thời sự bóng đá, vì mỗi tháng chỉ phát hành một kỳ, nhưng cho biết đã tìm ra những khoảng trống, mà bấy lâu nay các tờ báo thể thao bỏ sót hoặc lãng quên. Đó là thông tin từ các sân cỏ quận, huyện, Trung tâm TDTT, các đội bóng ban ngành, trường học, cũng như công tác đào tạo bóng đá trẻ. Việc lấp đầy những khoảng trống này đã là một thành công nhỏ nhoi của “Bóng đá Vui”.
Đặc biệt, trong số 01 - tháng 10-2007 vừa phát hành có một số bài viết thuộc dạng “hàng độc” như giới thiệu chương trình mới của HFF “Football Enjoy - Vui hơn và hấp dẫn hơn”; chuyện “Trong giày ... ngoài bóng” với bài “Sài Gòn - TPHCM: Điểm xuất phát của bóng đá Việt Nam”; góc phong trào có bài “Một vòng thăm sân ông Diệp”, hay trang “Lịch sử bóng đá” có bài viết nhiều kỳ “Bóng đá Việt Nam buổi ban đầu”.
Khi kế hoạch thực hiện “Bóng đá Vui” đưa ra, nhiều người ái ngại cho HFF, vì ấn phẩm không bán, chỉ tặng không thì lấy đâu ra tiền in ấn và các chi phí nội dung, kỹ thuật khác. Tuy nhiên, câu nói “đông tay thì vỗ nên kêu” hoàn toàn đúng trong trường hợp này. Những người thực hiện xác định rõ báo bán trên sạp thì chưa chắc bán được hết và chắc chắn không đến hết mọi người đọc. Trong khi đó, “Bóng đá Vui” tặng không, chuyển hết đến tay người hâm mộ. Đó cũng là cách thuyết phục các nhà doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho ấn phẩm. Ngay trong số đầu tiên vào tháng 10-2007, “Bóng đá Vui” đã nhận được sự hỗ trợ chí tình của Trung tâm TDTT Thành Long, Công ty CPDV Phú Nhuận (Maseco), Công ty SoundMax, Trung tâm TDTT quận 1, Công ty Thái Sơn Nam, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cánh Cam và đặc biệt là Công ty Kinh doanh Ý Tưởng hỗ trợ toàn bộ việc thiết kế mỹ thuật, thực hiện nội dung và tổ chức phát hành.
Tâm sự của ông Trần Văn Mui, Tổng Thư ký HFF, Chủ biên “Bóng đá Vui” sau khi phát hành ấn phẩm: “Bóng đá là niềm vui và chúng tôi muốn đem niềm vui đó đến với người hâm mộ. Những gì thể hiện trong ấn phẩm đều xuất phát từ niềm vui sân cỏ, từ trái bóng phong trào, mà bấy lâu ít được chú ý đến. “Bóng đá Vui” còn thực hiện nhiệm vụ truyền thông các hoạt động của HFF, làm đúng vai trò là một kênh thông tin của tổ chức xã hội hóa bóng đá tại TPHCM”.
KIM PHƯỢNG
Các tin, bài viết khác
-
FIFA đình chỉ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ
-
Bóng đá Ý và câu chuyện đầy nhân văn
-
Liverpool thiếu tiền đạo để đối đầu Man.United
-
Liverpool chia điểm bởi Crystal Palace, kém ngôi đầu 4 điểm
-
Tay đua nổi danh Tom Dumoulin “treo xe” ở tuổi 31
-
Câu trả lời trên sân cỏ
-
Man City hét giá Bernardo Silva đến 100 triệu euro, Barca nín lặng
-
Steven Gerard đau đầu khi Aston Villa mất Diego Carlos đến hết mùa giải
-
Juventus vs Sassuolo 3-0: Di Maria volley đẹp mở bàn, Dusan Vlahovic tỏa sáng cú đúp bàn thắng, Juve thắng dễ ngày ra quân Serie A
-
Getafe vs Atletico Madrid 0-3: Alvaro Morata xuất thần lập cú đúp, Griezmann chốt hạ chiến thắng, HLV Simeone tưng bừng xuất quân La Liga