Quyết liệt từ đầu mùa

Vòng 2 V-League 2019 khép lại với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Từ việc Hà Nội đánh mất ngôi đầu, sự thăng tiến của TPHCM trên bảng xếp hạng cho đến những đội Khánh Hoà, Than Quảng Ninh, Thanh Hoá bắt đầu hối hả khi bước khởi động chưa được như ý. Một điểm đáng chú ý khác là dấy lên mối lo ngại chấn thương từ các đội. 

Becamex Bình Dương vào tốp 3 sau chiến thắng 3-1 trước Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Becamex Bình Dương vào tốp 3 sau chiến thắng 3-1 trước Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chuyến làm khách của Hà Nội ở vòng 2 trên sân Tam Kỳ đã có kết quả không như ý của các nhà ĐKVĐ khi chỉ đem về 1 điểm, thậm chí là suýt trắng tay khi đến những phút cuối mới kịp có bàn thắng gỡ hoà. Mất điểm trong trận này CLB Hà Nội đã không còn giữ được ngôi đầu bảng. Việc mất ngôi đầu của đội bóng này có thể chỉ là tạm thời, bởi thực lực của họ là rất đáng gờm. Nhưng dù sao cũng là cơ hội để làm đậm thành công của CLB TPHCM. 

Hai trận thắng liên tiếp đã giúp CLB TPHCM đạt 6 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Một thành tích ấn tượng nếu so với sự trầy trật của họ ở mùa bóng trước. Với phong độ hiện nay, CLB TPHCM rộng hy vọng để hướng đến trận thắng thứ 3 vào giữa tuần này khi về sân nhà tiếp Nam Định. Bên cạnh sự thăng tiến của CLB TPHCM là những mối lo ngại từ Khánh Hòa, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh - những đội chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể. 

Quyết liệt từ đầu mùa ảnh 1 Hà Nội mất ngôi đầu bảng khi bị Quảng Nam ngáng chân tại Tam Kỳ. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Nhất là Khánh Hòa khi chưa có điểm nào từ đầu giải và càng đá càng lộ nhiều điểm yếu ở hàng thủ. Những điều chỉnh về lực lượng lúc này hẳn không còn kịp, trong khi Khánh Hoà ở nhóm đội đang khó về tài chính. Điều mà HLV Võ Đình Tân cần làm lúc này là vực dậy tâm lý của đội để sớm thoát khỏi vị trí cuối bảng. 

Không chỉ riêng Khánh Hòa mà cả Than Quảng Ninh, Thanh Hóa cũng chưa tạo được ấn tượng nào qua 2 trận đầu tiên. Trong đó, sự sa sút của Thanh Hóa vốn đã được dự đoán trước khi đang trong giai đoạn khó khăn về tài chính. Việc một nhóm đông đội bóng cùng khó ở tài chánh, điểm số từ đầu mùa hẳn sẽ làm cho cuộc đua trụ hạng mùa này thêm hấp dẫn và khó lường.

Quyết liệt từ đầu mùa ảnh 2 Thanh Hóa không còn sức mạnh như những mùa bóng trước. Ảnh: MINH HOÀNG
Cuối cùng là sự cảnh báo về tình trạng chấn thương sau các va chạm trên sân đã đến sớm ở đầu mùa. Riêng trận Than Quảng Ninh - SLNA đã có 2 cầu thủ rời sân trên cáng cứu thương và sau đó ra xe vào thẳng bệnh viện cấp cứu là Tuấn Tài (SLNA) và Thanh Hào (Than Quảng Ninh). Trước đó ở vòng 1, Quế Ngọc Hải thêm một lần nữa "nổi tiếng" sau pha vào bóng làm ngoại binh Schmitt của Đà Nẵng bị gãy xương sườn và phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần để điều trị. 

Tin cùng chuyên mục