Quyết liệt cuộc đua trước Đại hội VFF khóa VIII

Sau khi thời gian tổ chức Đại hội được ấn định là ngày 8-12, cuộc đua tranh vào các vị trí chủ chốt của VFF nhiệm kỳ tới tiếp tục gia tăng độ nóng với những cuộc đăng đàn công bố đề án của các ứng viên. 

Lãnh đạo VFF cho biết FIFA đang theo dõi rất sát diễn biến trước thềm Đại hội VFF khóa VIII
Lãnh đạo VFF cho biết FIFA đang theo dõi rất sát diễn biến trước thềm Đại hội VFF khóa VIII

Ngoại trừ ghế Chủ tịch khoá VIII chỉ có 1 ứng viên là Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, các vị trí khác sẽ là cuộc đua quyết liệt với 12 ứng viên: Trần Quốc Tuấn, Dương Vũ Lâm, Phạm Ngọc Viễn (Phó chủ tịch chuyên môn); Nguyễn Hoài Nam, Trần Văn Liêng, Lê Văn Thành, Cấn Văn Nghĩa (Phó chủ tịch Tài chính - Tài trợ); Cao Văn Chóng, Lương Hoàng Hưng, Nguyễn Lân Trung, Nguyễn Văn Phú và Phan Anh Tú (Phó chủ tịch truyền thông).

Mỗi người mỗi cách, chọn kênh và thời điểm thích hợp để tổ chức gặp gỡ giới thiệu phương án hành động của mình nếu trúng cử. "Nóng" nhất là ở những người mới, chuẩn bị gia nhập vào làng bóng đá Việt Nam qua việc ra tranh cử Ban Chấp hành khoá VIII. Có thể kể đến các ông Lương Hoàng Hưng hay mới hôm qua (29-11) là ông Nguyễn Hoài Nam đã công bố đề án tranh cử của mình. 

Sức trẻ, kinh nghiệm trên thương trường, hoạt bát cùng khả năng hùng biện, những ứng viên thuộc thế hệ 7x đang tạo được nhiều sự tin cậy. Nhất là qua những chuẩn bị của các ứng viên trẻ như ông Nguyễn Hoài Nam, được xem sẽ là thách thức lớn cho các "cựu binh" như các ông Lê Văn Thành, Cấn Văn Nghĩa. Bên cạnh đó, những người vốn đã có thâm niên ở làng bóng thì không chọn phương án công khai giới thiệu đề án mà mỗi người có cách riêng để tạo sự tin tưởng trước kỳ bầu chọn sắp tới. 

Quyết liệt cuộc đua trước Đại hội VFF khóa VIII ảnh 1 Toàn cảnh buổi giới thiệu đề án của ứng viên Lê Hoài Nam
Càng đến gần ngày khai mạc Đại hội không khí cuộc đua càng nóng, khi mà những thông tin bên lề cho thấy xuất hiện những cuộc vận động hậu trường để tìm cách kiếm phiếu bầu ở kỳ Đại hội này. Cuộc đua hấp dẫn đang bắt đầu, và gần như đang định hình 2 nhóm như đã nêu. Nếu như chức danh phó chủ tịch phụ trách chuyên môn ông Trần Quốc Tuấn đang tỏ ra lấn lướt, nhất là vừa được tín nhiệm vào Thường vụ AFC thì hai ghế phó chủ tịch còn lại sẽ rất gay cấn. Bên cạnh việc ông Lê Hoài Nam vừa “hâm nóng” cuộc đua vào ghế phó chủ tịch VFF tài chánh qua bản đề án khá ấn tượng của mình, hẳn sẽ ảnh hưởng đến số phiếu của hai ông Lê Văn Thành và Cần Văn Nghĩa.

Cuộc đua vào ghế phó chủ tịch truyền thông, hai ứng viên trẻ khác là Lương Hoàng Hưng và Cao Văn Chóng hẳn cũng sẽ gây khó khăn cho các gương mặt kỳ cựu Nguyễn Lân Trung, Nguyễn Văn Phú và Phan Anh Tú.

Tin cùng chuyên mục