Quyết liệt cải thiện tốc độ, Kane đua với Salah đến cùng

Dù đang kém Mohamed Salah đến 5 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới, nhưng Harry Kane cho thấy anh không cam chịu bỏ cuộc.

Harry Kane (trái) không cam chịu bỏ cuộc trước Mohamed Salah. Ảnh: theo Premier League
Harry Kane (trái) không cam chịu bỏ cuộc trước Mohamed Salah. Ảnh: theo Premier League

Chấn thương mắt cá chân đầy xui rủi hồi giữa tháng 3 khiến chân sút 24 tuổi người Anh tụt lại phía sau đối thủ người Ai Cập. Từ chỗ có cùng 24 bàn vào đầu tháng 3, nhưng chỉ sau 2 trận ngồi ngoài, Kane đã bị bỏ lại khá xa khi Salah xuất sắc ghi đến 5 bàn cho Liverpool. Vốn tràn trề cơ hội gia nhập danh sách thắng Giầy vàng Premier League 3 mùa liên tiếp, bên cạnh các huyền thoại Thierry Henry và Alan Shearer, thì chân sút xuất sắc nhất châu Âu năm qua (56 bàn trong năm dương lịch 2017) đang thấy cơ hội ít dần theo số vòng đấu còn lại.

Tuy nhiên, Kane có vẻ không cam chịu thất bại dễ dàng như vậy. Theo tiết lộ của Adam Gemili, một ngôi sao của điền kinh Anh quốc, thì chân sút số 1 tuyển Anh gần đây đã đến xem một vài buổi tập của anh. Và Gemili, người lúc trẻ từng là cầu thủ chơi bóng ở giải hạng 2, cũng tiết lộ đã tư vấn về những kỹ thuật phù hợp để giúp chân sút của Tottenham nâng cao hơn tốc độ của mình.

Kane đã hồi phục thần kỳ khi anh ra sân ở phút 74 trận Totenham thắng 3-1 tại Chelsea cuối tuần qua. Tất nhiên, sau những nỗ lực suốt tuần qua, HLV Mauricio Pochettino hy vọng ông đã có thể để ngôi sao đã ghi 35 bàn trên mọi đấu trường mùa này đá chính trở lại. Trước chuyến làm khách đến Stoke City vào hôm nay, Pochettino đánh giá: “Kane không có vấn đề gì sau 20 phút tại Chelsea. Tuần này cậu ấy rất tốt, tập luyện rất nỗ lực. Kane đang có những biểu hiện rất tốt và cậu ấy đang rất khao khát trở lại để ghi bàn”.

Chỉ cần sớm tìm lại phong độ, cơ hội để Kane vượt mặt Salah không đến mức bất khả thi. Đầu tiên, Salah sẽ khó có cơ hội ra sân cùng Liverpool vào đêm nay tại Everton vì chấn thương, cầu thủ người Ai Cập và Liverpool cũng đang thi đấu nhiều hơn Kane và Tottenham 1 trận. Ngoài ra, Kane thường có những “cú ngược dòng” ấn tượng cuối mùa trong 2 cuộc đua Giầy vàng gần nhất. Như mùa qua, từ chỗ kém xa Romelu Lukaku trước 2 vòng đấu cuối, Kane đã ghi 7 bàn vào lưới Leicester (poker) và Hull City (hat-trick) để cuối cùng hơn đồng nghiệp người Bỉ đến… 4 bàn (29 bàn so với 25).

Tin cùng chuyên mục