Quyết định vội vã của Cagliari

Ban lãnh đạo CLB Cagliari quyết định để toàn đội trở lại tập luyện từ 23-3 tới dù cả nước Ý đang trong tâm dịch Covid-19.
Quyết định vội vã của Cagliari

Serie A là giải VĐQG đầu tiên trong số 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu buộc phải tạm dừng vì Covid-19. Ý đang là tâm dịch tại châu Âu mà trong vòng 24 giờ qua đã có thêm 475 người tử vong vì virus này. Vậy mà CLB Cagliari quyết định để toàn đội trở lại tập luyện từ 23-3.

CLB Cagliari có thể chủ quan vì đây là khu vực ít bị ảnh hưởng nhất ở Ý bởi là hòn đảo, ở thời điểm hiện tại ít khách du lịch. Cagliari chỉ có 134 ca nhiễm Covid-19 và 2 người tử vong. Đại diện CLB cho biết đội sẽ “xé lẻ” cầu thủ ra tập luyện từng nhóm nhỏ để tránh lây bệnh.

Quyết định của Cagliari ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội từ khắp nơi, nhất là Hiệp hội cầu thủ và Hiệp hội HLV Ý. Cả hai không đồng tình với chuyện để cầu thủ và HLV trở lại làm việc trong lúc dịch bệnh tràn lan như thế này. Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ là Damiano Tommasi lên tiếng “Chúng tôi phản đối bất cứ đội bóng nào trở lại tập luyện vào lúc này, thậm chí cầu thủ cũng nên ở nhà để bảo đảm sức khỏe trong dịch bệnh”.

Cagliari đang đứng thứ 12 ở Serie A, tức là vị trí tương đối an toàn trong cuộc chiến trụ hạng và không có khả năng tranh đua tìm vé dự cúp châu Âu. Serie A có thể sẽ phải dời tới tận ngày 3-5 mới trở lại thi đấu vì dịch bệnh coronavirus đang bùng phát quá mạnh ở Ý.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục