Quyền tự quyết về lại tay Liverpool

Liverpool đã tiến trở lại vị trí đảm bảo suất tham dự Champions League sau chiến thắng 3-0 trước Burnley vào thứ tư, đưa họ vượt lên chiếm vị trí thứ 4 của Leicester City trước vòng đấu cuối cùng của Premier League.

Liverpool đã tăng tốc tốt ngay vào thời điểm hệ trọng nhất. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã tăng tốc tốt ngay vào thời điểm hệ trọng nhất. Ảnh: Getty Images

Mặc dù đã không còn động lực tranh đấu, nhưng Burnley đã đáp lại sự trở lại của người hâm mộ trên sân Turf Moor bằng một khởi đầu tích cực. Mặc dù vậy, chính đội khách mới là người tạo ra đột phá. Roberto Firmino ghi bàn mở tỷ số chỉ 2 phút trước khi nghỉ giải lao, và một cú đánh đầu của Nathaniel Phillips nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52. Đến phút 88, cú dứt điểm tuyệt vời của Alex Oxlade-Chamberlain bảo đảm chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Liverpool.

Chiến thắng giúp Liverpool có 66 điểm, bằng với Leicester xếp thứ 5 nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi Chelsea đứng thứ 3 với 67 điểm. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ đối đầu với Crystal Palace tại Anfield ở lượt trận cuối mùa vào Chủ nhật, trong khi Chelsea tiếp Aston Villa và Leicester sẽ chơi trên sân nhà trước Tottenham - đội đêm qua đã tiêu tan cơ hội tốp 4 khi thua 1-2 trước Aston Villa ngay trên sân nhà.

HLV Klopp hài lòng đánh giá: “Đó là một trận bán kết. Chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận bán kết và chúng tôi đã làm được. Chưa có gì quyết định nhưng chúng tôi đã cải thiện vị trí của mình, và giờ phía trước chúng tôi có trận chung kết. Chiến thắng này là những gì chúng tôi cần. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng vì đây là một màn trình diễn đỉnh cao. Bạn không thể hoang phí bất kỳ cơ hội nào trước Burnley. Họ hôm nay muốn khai thác vào cặp trung vệ của chúng tôi nhưng các chàng trai của tôi đã làm rất tốt”.

Trong khi đó, hậu vệ Robertson nhận định: “Chúng tôi giảm bớt áp lực. Liverpool là một CLB lớn và người hâm mộ luôn yêu cầu kết quả. Chúng tôi đã đạt phong độ tốt vào đúng thời điểm. Chủ nhật là trận chung kết đối với chúng tôi, cũng như với Leicester và Chelsea. Nhưng chúng tôi đã tự cho mình một cơ hội trong khi rất nhiều người đã gạt tên chúng tôi khỏi cuộc đua tốp 4. Bây giờ chúng tôi cần đảm bảo rằng trước Crystal Palace phải là màn trình diễn ở cấp độ cao nhất”.

Tin cùng chuyên mục