Quyền Anh: Whyte ví Fury và Wilder nhiều chuyện như “đàn bà”

Với Dillian Whyte, một đối thủ “nặng ký” trong làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp, màn tranh cãi và “những trò lố xung quanh” giữa Tyson Fury và Deontay Wilder hồi cuối tuần rồi, khiến cho 2 tay đấm này không gì khác hơn “đàn bà” trong cuộc chơi giữa những đấng nam nhi.

Dillian Whyte
Dillian Whyte

Võ sĩ có biệt danh là “Quái hiệp” thẳng thắn cho biết sau khi chứng kiến “màn đối đầu như tấu hài” trên sàn đấu ngay sau khi Tyson Fury giành được chiến thắng quá dễ dàng trước Francesco Pianeta: “Hãy tô đậm những từ ngữ tôi sẽ sử dụng để bình luận. Tôi sẽ đấm gục Tyson Fury trong 5 hiệp đấu là cao nhất. Những gì tôi nhìn thấy thật vô lý. Cái quái gì vậy? Hai gã đàn bà đòi nện nhau để thương thảo hợp đồng ư?”.
Whyte – người vẫn đang tìm kiếm đối thủ, và tỏ ra lạc điệu khi bị bỏ rơi vì những kẻ khác đã “có đôi có cặp”, như Anthony Joshua sẽ đấu với Alexander Povetkin, hay Fury “giận dữ” sẽ đối đầu với Wilder “cuồng nộ”, sau “màn tấu hài ở Belfast” – gằn giọng với vẻ thất vọng: “Đây là lảng quyền Anh hạng nặng thế giới, hỡi những kẻ hèn nhát. Anh ta (ám chỉ “oanh tạc cơ bằng đồng” Wilder) không muốn đối đầu với kẻ thách thức số 1. Thật là hèn nhát”.
Trong khi đó, theo ông bầu Frank Warren, mức chia tiền giữa Fury và Wilder cho “trận đấu của kẻ giỏi nhất chống lại kẻ mạnh nhất” là 50-50: “Đó là một cuộc đàm phán trơn tru và nhanh chóng, với mức chia tài chính là 50-50. Fury từng là nhà VĐTG, anh ấy vẫn đang bất khả chiến bại, Wilder và đội của mình hiểu rõ tất cả điều này. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang bàn bạc để thống nhất ngày giờ thi đấu và địa điểm tổ chức trận đấu. Chúng tôi còn một trận đấu thống nhất đai vô địch khác giữa Carl Frampton và Josh Warriongton, chúng tôi không muốn có sự xung đột giữa 2 trận đấu này. Một trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 11, trận còn lại sẽ diễn ra vào tháng 12”.

Tin cùng chuyên mục