Quyền Anh: Võ sĩ “Máu lạnh” người Trung Quốc vẫn đấu Beterbiev bất chấp dịch virus Corona

Trận đấu giữa quyền thủ người Nga - Atur Beterbiev với võ sĩ người Trung Quốc - Meng Fanlong (có biệt danh là… “Máu lạnh”), để tranh đai vô địch hạng dưới nặng của WBC và IBF, vẫn sẽ tiến hành theo kế hoạch tại sàn đài Videotron Centre (Quebec City - Canada) vào ngày 28-3 tới đây, bất chấp những nghi ngại rằng Fanlong đến từ quốc gia đang cố gắng khắc phục đại dịch cúm do virus Corona gây ra.

Beterbiev hiện đang sở hữu 2 đai WBC và IBF hạng dưới nặng
Beterbiev hiện đang sở hữu 2 đai WBC và IBF hạng dưới nặng

Fanlong (năm nay 31 tuổi, quê ở Chifeng, thuộc vùng Nội Mông) đang sở hữu thành tích thượng đài đánh quyền chuyên nghiệp khá là ấn tượng - với 16 trận toàn thắng, trong đó có 10 trận thắng bằng knock-out, và cũng đang sở hữu đai Liên châu lục của IBF.

Anh đã được trao cơ hội thách thức đai vô địch thế giới hạng dưới nặng lần đầu tiên khi Beterbiev, người có thành tích tưởng như là “kém hơn anh”, với “chỉ” 15 trận toàn thắng, nhưng cả 15 chiến thắng đó đều bằng knock-out (9 knock-out kỹ thuật), gật đầu đồng ý.

Quyền Anh: Võ sĩ “Máu lạnh” người Trung Quốc vẫn đấu Beterbiev bất chấp dịch virus Corona ảnh 1 Beterbiev có 15 trận toàn thắng bằng knock-out
Đây sẽ là trận đấu lớn nhất trong cuộc đời của võ sĩ từng giành HCĐ ở Asian Games 2010 tại Guangzhou. Tuy vậy, ngay khi thông tin đại dịch cúm do virus Corona gây ra đã bùng phát ở Trung Quốc và lan rộng ra đến nhiều nơi trên thế giới, khả năng Fanlong có thể thượng đài với Beterbiev theo đúng kế hoạch đã bị đặt dấu hỏi.

Thế nhưng, theo như ông bầu người Canada gốc Pháp - Yvon Michel của GYM (hiện cũng đang là “đại tổng quản” của nhiều võ sĩ chuyên nghiệp tên tuổi khác như là Adonis Stevenson, Eleider Alvarez…), ông đã liên lạc với ông bầu  Dino Duva của Roc Nation Sports (ông bầu của Fanlong) và đã được ông bầu người Mỹ này trấn an, rằng Fanlong vẫn đang “tuyệt đối an toàn” và có thể thượng đài vào cuối tháng 3 tới đây tại Canada.

Ông bầu Michel cho biết trên tờ The Montreal Journal: “Tôi đã liên lạc với ông bầu của Fanlong, ông Dino Duva ngay khi trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên được công bố. Tuy nhiên, ông ấy đã nhanh chóng bảo đảm với tôi rằng, Fanlong không bị ảnh hưởng bởi dịch cúm này, vì anh này đã chuyển đến sống ở New Jersey (Mỹ) từ vài năm qua và không thường xuyên quay trở về đất nước Trung Quốc”.

Ông bầu Michel cho biết thêm: “Hiện tại chúng tôi đang nỗ lực làm việc để xúc tiến việc xin visa nhập cảnh vào Canada cho Fanlong. Chúng tôi rất muốn có sự hiện diện của anh ấy trong buổi họp báo đầu tiên để giới thiệu và quảng bá về trận đấu này”. Top Rank (của ông bầu Bob Arum) cùng với GYM sẽ là 2 đơn vị đồng tổ chức trận đấu thứ 16 của “Quyền thủ bất khả chiến bại” người Nga Beterbiev.
Quyền Anh: Võ sĩ “Máu lạnh” người Trung Quốc vẫn đấu Beterbiev bất chấp dịch virus Corona ảnh 2 Meng Fanlong
Trước đó, trận đấu giữa Beterbev và võ sĩ “Máu lạnh” người Trung Quốc suýt nữa đã được ấn định ngày giờ tổ chức ở… đất Trung Quốc, và nếu như điều đó xảy ra, trận đấu này sẽ phải bị tạm hoãn vô thời hạn với tình dình dịch bệnh virus Corona như hiện nay.

Ban đầu, quyền tổ chức trận Beterbiev và Fanlong thuộc về IBF, và tổ chức này đã liên hệ với Rejoy Group (một Tập đoàn kinh doanh ở Trung Quốc đang rất tích cực đầu tư vào quyền Anh chuyên nghiệp khu vực châu Á) để lên kế hoạch đưa Beterbiev về “trình diễn” trên đất Trung Quốc. Tuy vậy, IBF đã rút lui không đảm nhận quyền tổ chức hôm 9-1, và WBC trở thành đơn vị tiếp quản quyền. Sau khi cân nhắc giữa Moscow và Quebec, WBC đã lựa chọn Quebec.

Tin cùng chuyên mục