Quyền Anh: Triple D thắng knock-out 12/13 trận, Spence hạ Porter sở hữu 2 đai IBF và WBC

Daniel “Dynamite” Dubois (biệt danh là “Triple D”) vừa tiếp tục “sứ mệnh chinh phục thế giới” của mình bằng chiến thắng knock-out kỹ thuật ấn tượng ngay ở hiệp 1 trước Ebenezer Tetteh để giành đai vô địch hạng nặng của Khối thịnh vượng chung và đai WBO International, trong khi đó, Errol Spence cũng hạ Shawn Porter để cùng lúc sở hữu đai IBF và WBC hạng bán trung…

Triple D ra đòn trúng mặt Tetteh
Triple D ra đòn trúng mặt Tetteh

“Thần đồng của làng quyền Anh quốc” Dubois (năm nay mới chỉ có 22 tuổi) được kỳ vọng sẽ sớm thay thế Anthony Joshua “cơ bắp” và Tyson Fury “giận dữ” trong một tương lai gần. Anh này có lộ trình hành quân mang hơi hướm của Mike “thép” Tyson thủa nào, khi rất thích “tốc chiến tốc thắng”, sớm giành chiến thắng knock-out trước các đối thủ của mình.

Trước khi đối đầu với võ sĩ người Ghana Tetteh, Triple D đang sở hữu chuỗi thành tích thắng 11/12 trận đấu knock-out, trong đó tất cả những chiến thắng knock-out đều diễn ra từ hiệp 5 trở về… trước. Đó là một thành tích cực kỳ ấn tượng nếu so sánh với huyền thoại Tyson, người sở hữu chuỗi 17 trận thắng mở màn đều bằng knock-out từ hiệp 5 trở về trước.

Quyền Anh: Triple D thắng knock-out 12/13 trận, Spence hạ Porter sở hữu 2 đai IBF và WBC ảnh 1 Dubois có phong cách mang hơi hướm Mike Tyson
Lần này, Dubois đã nâng thành tích của mình lên thành 12 trận thắng knock-out từ hiệp 5 trở về trước, khi sớm đấm gục Tetteh những 2 lần ở gần cuối hiệp đấu đầu tiên. Lần đầu, loạt 4 đòn quyền của Triple D đã quật đổ Tetteh xuống sàn đài khi hiệp đấu còn 1 phút 10 giây. Trọng tài đã phải đếm đến 8 để xác định Tetteh có thể tiếp tục thi đấu. Trận đấu được tiếp tục ngay sau đó, nhưng loạt 3 đòn quyền tiếp theo của Triple D lại khiến Tetteh tái diễn cảnh đo sàn.
Khi Tetteh đứng dậy, bộ pháp của anh này lảo đảo như một người say rượu. Nhận thấy điều này, trọng tài điều hành trận đấu dù đếm đến 8 vẫn quyết định cho trận đấu chấm dứt, trao tặng chiến thắng cho Triple D trong lúc Tetteh bực tức đẩy mạnh vào ngực trọng tài…
Triple D thắng trận KO thứ 12 trong sự nghiệp 

Sao cũng được, đây là lúc để Triple D ăn mừng chiến thắng: “Tôi nghĩ, cứ qua mỗi một trận đấu, tôi lại tiếp tục tiến bộ. Tôi làm những gì mình phải làm, tôi tập luyện với cú đấm thọc, và mọi ngón đòn tôi đã từng tập luyện, tôi đều áp dụng vào thực tế. Tôi luôn cảm thấy thư thái ở trên sàn đài, và khi bạn càng thoải mái hơn, bạn càng có nhiều sức mạnh hơn như là 1 chiến binh!”.

Với chiếc đai vô địch Khối thịnh vượng chung, và đai WBO International, đây là lúc để Triple D hướng đến các trận đấu đẳng cấp thế giới, trước mắt là các trận tranh đai Liên lục địa. Ngày mà Triple D trở thành kẻ thách thức những nhà vô địch thế giới, hay những quyền thủ đệ nhất đẳng, như Deontay Wilder “cuồng nộ”, Fury “giận dữ, Andy Ruiz Jr… đã cận kề.

Quyền Anh: Triple D thắng knock-out 12/13 trận, Spence hạ Porter sở hữu 2 đai IBF và WBC ảnh 2 Tyson Fury là đích nhắm trong tương lai của Triple D
Trong khi đó, ở làng quyền hạng bán trung, Spence Jr vừa đánh bại Porter bằng điểm số tương đối sau 12 hiệp đấu, là 116-111, 116-111 và 112-115. Với kết quả này, Spence Jr (đang sở hữu đai IBF) đã thắng thêm đai WBC hạng bán trung. Ở thời điểm hiện tại, Spence Jr cùng với “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao (đang sở hữu đai WBA Super) và Terence Crawford (sở hữu đai WBO) chính là 3 nhà vô địch tối thượng ở hạng bán trung.

Ngay sau chiến thắng, Spence Jr thể hiện khát khao muốn được chạm trán quyền thủ 40 tuổi Pacquiao: “Tôi nghĩ tôi là quyền thủ hạng bán trung giỏi nhất hành tinh, sau chiến thắng trước Porter. Tôi đang là người duy nhất thống nhất cả 2 đai vô địch của IBF và WBC, và ở trong trận đấu tiếp theo, tôi muốn đấu với Manny Pacquiao"

Quyền Anh: Triple D thắng knock-out 12/13 trận, Spence hạ Porter sở hữu 2 đai IBF và WBC ảnh 3 Spence Jr đang sở hữu 2 đai vô địch
Như tôi đã nói, mặt bàn đang xoay chiều. Tôi đã nói với Al Haymon (ông bầu của Spence, từng là quản lý của Floyd “Money” Mayweather): “Hãy lên danh sách tất cả bọn họ. Tôi sẽ đấm gục tất cả bọn họ. Tôi đã gọi tên Danny Garcia (từng thua chính Porter khi tranh đai WBC hồi tháng 9 năm ngoái) từ rất lâu rồi. Tôi sẽ đấu với anh ta hay bất kỳ ai khác để leo lên đỉnh cao nhất của làng quyền hạng bán trung”.
Spence Jr thắng Porter bằng điểm số sau 12 hiệp đấu 

Tin cùng chuyên mục