Quyền Anh: Triệt hạ Cojanu ngay ở hiệp thứ 2, Triple D bước lên đỉnh châu Âu

Trong khi “các anh, các chú” của làng quyền hạng nặng Anh quốc, như Anthony Joshua, Tyson Fury vẫn đang bận tranh cãi không có hồi kết, xem liệu ai mới là “Quyền vương của xứ sở sương mù”, cậu trai trẻ ở vùng quê có Đài thiên văn Greenwich – Daniel Dubois (biệt danh là “Triple D”, hay “Thuốc nổ Dynamite”) đã lặng lẽ bước lên đỉnh châu Âu đầy xứng đáng!

Triple D bước lên đỉnh châu Âu với đai vô địch WBO
Triple D bước lên đỉnh châu Âu với đai vô địch WBO

So với “những bậc đàn anh, hay thậm chí có thể gọi là chú, bác” như AJ “cuồng nộ”, Fury “giận dữ”, Dillian Whyte “dũng khí”, Dubois chỉ là "một đứa con nít". Nhưng đó lại là một “đứa con nít” táo gan, dám hy sinh những mục đích lớn lao của mình để… theo đuổi những mục đích còn lớn lao hơn. Với chiến thắng trước võ sĩ người Rumani Razvan Cojanu – chiến thắng bằng knock-out ngay hiệp đấu thứ 2 của trận đấu diễn ra vào rạng hôm sáng nay, ở sàn đài Royal Albert Hall (London), “Triple D” đã trở thành nhà vô địch của làng quyền hạng nặng châu Âu.

Đó chính là một sự “đền đáp” xứng đáng cho hành động đầy mạo hiểm của chàng trai mới 21 này, khi anh này quyết định từ bỏ cơ hội thắng HCV ở kỳ Olympic Tokyo 2020, để tập trung cho tham vọng sớm giành ngôi VĐTG làng quyền hạng nặng chuyên nghiệp. “Triple D” đã gia nhập làng quyền chuyên nghiệp khi còn khá trẻ, hồi năm 2017 (khi anh mới 19 tuổi), và với chiến thắng mới nhất trước võ sĩ lớn hơn mình đúng 10 tuổi, Dubois đang có “màn khởi đầu thập toàn thập mỹ”, với trận thắng thứ 10 liên tiếp (trong đó có đến… 9 trận thắng bằng knock-out).

Trong trận tranh đai vô địch châu Âu của tổ chức WBO này, “Triple D” đã sớm chiếm ưu thế trước võ sĩ đã để thua liên tục 3 trận đấu gần đây (trong đó có các trận thua đáng chú ý trước Joseph Parker – từng giữ đai vô địch thế giới của WBO, hay Luis Ortiz “King Kong” – từng thua Deontay Wilder “cuồng nộ” trong trận tranh đai WBC) ngay khi tiếng chuông báo hiệp 1 vừa mới vang lên. Dubois liên tục dồn võ sĩ người Rumani vào các góc đài để ra đòn một cách mãnh liệt. Tuy vậy, Razvan vẫn còn dư thừa sức lực để trụ vững hết 3 phút đầu tiên của hiệp 1.

Sang hiệp 2, bắt đầu từ khoảng thời gian 1 phút 30 giây trở đi, “Triple D” liên tục gia tăng tốc độ ra đòn. Khi thời gian của hiệp đấu thứ 2 bước sang phút thứ 2, Dubois tung một cú móc dưới tay phải trúng cằm đối thủ, cú ra đòn mạnh và vang đến nỗi, những khán giả ngồi xem truyền hình cũng phải… giật mình. Nhưng Razvan vẫn chưa có biểu hiện gì cho thấy, anh sẽ bị sớm đấm gục. Tuy vậy, khi hiệp đấu chỉ còn 24 giây nữa là kết thúc, “Triple D” dồn được đối thủ vào góc trái phía trên sàn đài và tung ra một serie 8 đòn quyền, trong đó có đến 6 đòn trúng mục tiêu.

Như một chiếc bao cát được mang ra để đấu tập, Razvan chỉ biết chịu trận trước khi gục xuống hoàn toàn và trọng tài buộc phải cho trận đấu kết thúc sớm để bảo vệ cho tính mạng của võ sĩ người Rumani. Dubois đã giành chiến thắng đầy xứng đáng. “Tôi biết tôi sẽ sớm đấm gục anh ta. Cuối cùng thì, những sự chuẩn bị cật lực đã mang lại quả ngọt”, Dubois nói. Khi được hỏi nghĩ như thế nào về đối thủ tiềm tàng tiếp theo, quyền thủ người đồng hương Nathan Gorman, “Triple D” nói một cách đơn giản: “Tôi không tính toán ai là đối thủ tiếp theo. Đơn giản, tôi chỉ đấu với họ. Khi thời điểm thích hợp xảy đến, chúng tôi bước lên sàn đài, và tôi chắc chắn 100% rằng đó sẽ lại là một chiến thắng knock-out tiếp theo của tôi”.

Quyền Anh: Triệt hạ Cojanu ngay ở hiệp thứ 2, Triple D bước lên đỉnh châu Âu ảnh 1 Nathan Gorman, đối thủ tiềm tàng tiếp theo của "Triple D"
Gorman không phải là tên tuổi quá xa lạ. Anh là quyền thủ thứ 3 đấm gục Razvan, trước khi anh này để thua Dubois trong trận đấu rạng sáng nay. Gorman hiện cũng đang sở hữu đai vô địch WBC (International Silver). Nghĩa là, ở hệ thống quyền thủ hạng nặng của WBC, anh này hiện đang xếp thứ 3, đứng sau Filip Hrgovic (Croatia, 26 tuổi, 7 trận toàn thắng – 5 trận thắng bằng knock-out, sở hữu đai WBC International) và đương nhiên là Wilder “cuồng nộ” (sở hữu đai WBC chính tông). Sau khi chứng kiến màn trình diễn của “Triple D”, Gorman (năm nay cũng mới 22 tuổi, có thành tích 15 trận toàn thắng, trong đó có 4 trận thắng bằng knock-out) không hề e sợ, trái lại, anh này tuyên bố: “Hãy sớm đưa tôi đối mặt với Dubois. Tôi mốn… từng mảng thịt trên người của gã”.

Tin cùng chuyên mục