Quyền Anh: Trận tái chiến Wilder – Fury trị giá 50 triệu Bảng sắp “chốt kèo”

Trận tái chiến rất đáng được mong chờ của làng quyền hạng nặng thế giới giữa Deontay Wilder “cuồng nộ” và Tyson Fury “giận dữ” – trận đấu được giới chuyên môn định giá khoảng… 50 triệu Bảng Anh, sắp sửa “chốt kèo”. Dự kiến, trong hôm nay hoặc ngày mai, thông tin chính thức về trận tái chiến này sẽ được loan báo.

Tyson Fury (phải) và Deontay Wilder
Tyson Fury (phải) và Deontay Wilder

Trận “tiền chiến” giữa Wilder “cuồng nộ” và Fury “giận dữ” diễn ra hôm 1-12-2018 tại sàn đài Staples Center (Los Angeles, Mỹ) – còn được gọi là “Battle: Los Angeles”, được đánh giá là một trong những trận đấu quyền hạng nặng hay nhất trong nhiều năm trở lại đây, còn 2 pha gượng dậy của Fury trong hiệp đấu cuối cùng ở trận đấu đó, sau 2 lần trúng đòn phải đo sàn, xứng đáng là “Những pha gượng dậy hay nhất mọi thời đại” trong quyền Anh.

Vì thế, cả Wilder “cuồng nộ” và Fury “giận dữ”, sau mọi than vãn, thắc mắc về kết quả trận đấu hòa, rốt cuộc cũng chấp nhận “sự thật” để hướng đến trận “tái chiến” hứa hẹn sẽ mang đến một khoản tiền khủng khiếp hơn cho cả 2 bên. “Battle: Los Angeles” chỉ mang lại gần 19 triệu Bảng cho cả 2 người (Wilder hưởng gần 11 triệu Bảng, Fury lĩnh 8 triệu Bảng). Nhưng trận “tái chiến” sẽ có giá trị ít nhất 50 triệu Bảng, riêng Fury bỏ túi 20 triệu Bảng.

Theo như Daily Mail loan tin, ông bầu Frank Warren của Fury hiện đang thương thảo với 2 ông bầu của Wilder là Shelly Finkel và Al Haymon trước khi đệ trình lên WBC để tổ chức này đồng ý, do Wilder “cuồng nộ” hiện đang giữ đai vô địch hạng nặng của WBC. Dự kiến, cuộc thương thảo sẽ được “chốt kèo”, thông qua mọi điều khoản để ký hợp đồng ngay trong tuần này, có thể trong hôm nay, thứ Tư 13-2, hoặc ngày mai, thứ Năm 14-2, và trận đấu được dự báo là sẽ diễn ra vào ngày 18-5 tới đây, ở sàn đài “thượng đẳng” Madison Square Garden (New York, vốn có sức chứa đến 20.789 chỗ ngồi).

Hồi tuần trước, Fury từng thừa nhận, anh đã tiêu sạch khoản tiền thưởng 8 triệu Bảng vào… công tác từ thiện, nhưng không muốn quảng bá rộng rãi chuyện này vì không muốn “làm màu”. Quyền thủ khét tiếng người Anh cho biết: “Tôi đã cho đi tất cả khoản tiền thưởng vừa rồi, nhưng tôi không làm việc từ thiện chỉ để được khen ngợi. Tôi muốn giúp đỡ mọi người, nhưng không cần được tán dương về chuyện đó. Tôi không muốn được gọi là nhà cải cách”.

Không rõ có phải Fury tiêu hết tiền vào từ thiện hay không, vì trước khi bị treo găng, sau khi đánh bại Vladimir Klitschko và chấm dứt “triều đại thống trị của anh em nhà Klitschko ở làng quyền hạng nặng thế giới”, Fury nổi tiếng với việc ăn chơi trác táng. Khi sang Pháp để ủng hộ tuyển Anh ở Euro 2016, anh từng bung tiền đến 5.000 Bảng để bao các CĐV Anh uống rượu trong 1 quán bar tại Paris. Còn việc anh chơi ma túy, dẫn đến bị trầm cảm và bị treo găng, cũng là chuyện nổi đình nổi đám một thời. Do vậy, 20 triệu Bảng, với Fury cũng “nhỏ xíu”.

Tin cùng chuyên mục