Quyền Anh: Trận đấu “nhất thống giang hồ” giữa AJ và Parker sẽ diễn ra vào ngày 31-3

Trận đấu tranh các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, IBO, và WBO, hay còn được gọi là “trận nhất thống giang hồ” giữa Anthony Joshua và Joseph Parker sẽ diễn ra vào ngày 31-3 tới đây tại SVĐ Thiên niên kỷ của xứ Wales. 

Anthony Joshua sẽ đấu với Joseph Parker vào ngày 31-3
Anthony Joshua sẽ đấu với Joseph Parker vào ngày 31-3

Dù cả 2 đều là những võ sĩ “bất khả chiến bại”, có vẻ như ưu thế đang thuộc về AJ (người sở hữu thành tích 20 trận toàn thắng, 18 trận thắng bằng knock-out) nếu so sánh anh với tay đấm kém tiếng hơn hẳn người New Zealand (sở hữu thành tích 24 trận toàn thắng, 20 trận thắng băng knock-out), do chiến tích đấm gục Vladimir Klitschko mới đây của võ sĩ người Anh. Ngay cả việc thương thảo tiền ăn chia sau trận đấu cũng nói lên điều đó, khi AJ và ông bầu Eddie Hearn nhận phần nhiều hơn…

Quyền Anh: Trận đấu “nhất thống giang hồ” giữa AJ và Parker sẽ diễn ra vào ngày 31-3 ảnh 1 Ưu thế đang thuộc về AJ.
Đánh giá về đối thủ của mình, AJ cho biết: “Chiến thuật trên sàn đài là rất quan trọng, nhưng trong trường hợp này, nhà vô địch của WBC vẫn đang là cậu học trò đi học hỏi mà tôi thì không phạm quá nhiều sai lầm. Anh ta vẫn đang học hỏi cả trong trận thắng Hughie Fury mới đây, nhưng quan trọng là anh ta đã giành được chiến thắng, đó mới là điều chính yếu. Anh ta là một võ sĩ đáng để tôn trọng, là nhà vô địch WBC. Vì thế, trận đấu này là để tôi thắng thêm một đai vô địch cho bộ sưu tập của mình. Điều đó gây ra sự phấn khích”.

Một trong những người vui mừng nhất trước thông tin này, hóa ra không phải là Parker, mà là Deontay Wilder “cuồng nộ”, người mong muốn có một trận đấu “nhất thống giang hồ thứ 2”, để anh đối mặt với “chiến tướng” trong trận đấu giữa AJ và Parker.

Dù phải chuẩn bị để đối mặt với Luis “King Kong” Ortiz vào đầu tháng 3 năm nay, Wilder vẫn đang quan tâm đến trận đấu giữa tay đấm người Anh và võ sĩ người New Zealand và ai là kẻ sẽ thắng trong trận đấu này: “Trận đấu đó sẽ xây dựng và dẫn dắt mọi người đến một trận đấu cực kỳ to lớn, trận đấu nhất thống giang hồ. Một cao thủ sẽ sở hữu tất cả mọi đai vô địch, một lần cho tất cả. Làng quyền Anh hạng nặng là rất đặc biệt và điều quan trọng là một người sở hữu tất cả đai vô địch. Chúng tôi không thăng hạng cân và cũng không xuống chơi ở hạng cân thấp hơn. Chúng tôi trụ lại ở nơi chúng tôi cần hiện diện. Đó là điều khiến các trận đấu giữa tôi với Ortiz, giữa Joshua và Parker trở nên thú vị”.

“Nó cũng giống như một giải vô địch. Người giỏi nhất sẽ giành chiến thắng. Hai người hay nhất sẽ bước ra sàn đấu trong một đêm duy nhất, một thời khắc đặc biệt, cho cả thế giới cùng chứng kiến. Càng sớm sẽ càng tốt hơn cho tôi, và tôi nghĩ các CĐV sẽ đồng ý. Bất cứ khi nào họ sẵn sàng, tôi cũng sẽ sẵn sàng. Tôi không hề hoài nghi việc mình sẽ thắng trận. Tôi sẽ đấm gục Ortiz, tôi sẽ làm điều tốt nhất của mình, tôi là một nghệ sĩ knock-out. Tôi là chuyên gia trong lĩnh vực ấy và sẽ phô bày năng lực của mình”, Wilder cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục