Quyền Anh: Tốc chiến tốc thắng 10/11 trận đấu, Triple D có đủ bản lĩnh thách thức AJ

Dù chỉ là võ sĩ “sinh sau đẻ muộn” của làng quyền hạng nặng Anh quốc, nhưng Triple D – Daniel “Dynamite” Dubois – đang tiến bộ thần kỳ, sở hữu phong độ “tốc chiến tốc thắng” rợn người. Anh vừa đấm gục Richard Lartey (Ghana) ngay ở hiệp 4 trong một trận đấu vừa mới diễn ra ở sàn đài Wembley Arena. Đây là lần thứ 10, Triple D đấm gục đối thủ từ hiệp 5 trở về trước.

Triple D (phải) ra đòn nhắm vào Lartey
Triple D (phải) ra đòn nhắm vào Lartey

Thượng đài chuyên nghiệp lần đầu tiên kể từ tháng 4-2017, chấp nhận bỏ qua cơ hội theo đuổi sự nghiệp quyền Anh nghiệp dư như vô vàn người khác, hy sinh khao khát giành HCV ở Olympic Tokyo 2020, để sớm gia nhập làng quyền hạng nặng khốc liệt nhất thế giới, võ sĩ sinh năm 1997 quê ở Greenwich cho thấy cái dũng khí ngút trời của mình. Và “trời không phụ lòng người”!

Từ trận thắng mở màn trước võ sĩ đồng hương Marcus Kelly (thắng bằng knock-out kỹ thuật ngay trong hiệp 1), đến trận thắng thứ 8 liên tiếp trước một võ sĩ đồng hương khác là Tom Little (cũng thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp 5), “bỏ qua” trận thắng bằng điểm số sau 10 hiệp đấu trước quyền thủ người Mỹ Kevin Johnson, tiếp tục bằng chiến thắng trước võ sĩ Rumani là Razvan Cojanu (thắng knock-out trực tiếp ngay ở hiệp 2) và mới đây là chiến thắng trước Lartey – tất cả điều đó cho thấy, Triple D có phong cách thượng đài kiểu “tốc chiến tốc thắng”…

Trong trận đấu với Lartey, sau 2 hiệp đầu khá cân bằng (Dubois chỉ dẫn với điểm số 10-9 trong mỗi hiệp đấu), Triple D bắt đầu tăng tốc ra đòn trong hiệp 3, và kéo theo việc Lartey say máu, lao vào đánh trả đũa theo kiểu loạn đả – và như vậy là không hề hay ho dành cho võ sĩ người Ghana, khi anh buộc phải chơi phòng ngự kín kẽ và giữ khoảng cách với võ sĩ người Anh.

Khi đối thủ tự rơi vào cái bẫy do mình giăng ra, Triple D tung ra những đòn quyền cực kỳ nặng ký của mình, và chúng hầu như đều chạm trúng mục tiêu. Đến hiệp 4, Triple D “vít” đối thủ vào một góc đài và liên tục ra đòn tấn công. Lartey cố gắng thoát ra khỏi vị trí đầy bị động. Nhưng sau khi “kéo” được Dubois ra giữa đài, võ sĩ người Ghana bất ngờ dính 1 cú đấm thọc tay phải và một cú móc tay trái, anh này choáng váng ngã ngửa ra sau. Trọng tài đã đếm đến 10, nhưng Lartey không thể sẵn sàng, và trọng tài đành quyết định chiến thắng knock-out cho Dubois.

Quyền Anh: Tốc chiến tốc thắng 10/11 trận đấu, Triple D có đủ bản lĩnh thách thức AJ ảnh 1 Lartey gục ngã trước Triple D
Với 11 trận toàn thắng, và 10 trận “tốc chiến tốc thắng” từ hiệp 5 trở về trước, Triple D xứng đáng trở thành “Next Gen” đáng chú ý của làng quyền hạng nặng. Võ sĩ mới 21 tuổi đang sở hữu đai vô địch Anh quốc và đai vô địch châu Âu, hướng đi sắp tới của anh là rất đơn giản – lấy đai vô địch Liên châu lục, đai vô địch International hoặc Regular (hay Interim), và suất thách thức những “đại quyền thủ” Anh quốc như Dillian Whyte, Tyson Fury, Anthony Joshua.
Sau khi đối thủ Jarrell Miller của AJ "cơ bắp" dính doping, chính Triple D tuyên bố, anh đủ lực để làm “thế thân”, thậm chí là người còn đánh hai hơn cả Miller "Bé Bự". Tuyên bố khi đó có phần khá "ngạo mạn" thì giờ đây, nó trở nên hợp lý khi Triple D mới "sưu tập" thêm nạn nhân mới cho phong cách "tốc chiến tốc thắng" của mình.

Triple D hào hứng cho biết trên BT Sport: “Đây là một trận đấu quyền bốc lửa. Cơ bản, tôi vẫn cố gắng đấm trúng anh ta nhiều đòn. Tôi để cho tâm trí của mình trôi đi khi tôi nghĩ: “Anh biết không, tôi cần ra đúng quyền”. Tôi đã tung ra một đòn quyền đẹp mắt, và quật ngã anh ta đúng thời điểm mà tôi đã mong muốn trong cả đêm nay. Đó là một bài học đã được học hỏi”.

Trước mắt của Triple D rất có thể sẽ là Joe Joyce – quyền thủ người đồng hương năm nay đã 33 tuổi và giữ đai vô địch Khối thịnh vượng chung. Joyce cũng từng giữ đai WBA Gold sau khi thắng đai Châu lục và từng được đề cập đến như là 1 trong những ứng viên “thế thân” cho Miller “Bé Bự” để đấu với AJ “cơ bắp”, nhưng không được chọn vì còn "non".

Dù năm nay đã 33 tuổi (sinh năm 1985, giành HCB ở Olympic Rio de Janeiro 2016), Joyce mới chỉ thượng đài 8 lần (toàn thắng knock-out) và anh sẽ đấu với người thắng trong cặp đấu giữa Billy Joe Saunders và Stefat Isufi vào ngày 18-5 tới đây ở sàn đài Lamex Stadium (Anh quốc).

Tin cùng chuyên mục