Quyền Anh: Thượng Nghị sĩ “thích thượng đài” sẽ trở thành Đại sứ của Seoul

Võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng bán trung khét tiếng người Philippines – ngài “Thượng Nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao – tiếp tục phát triển mạnh mẽ sự nghiệp chính trị của mình, dù sự nghiệp thượng đài của anh có dấu hiệu chững lại. Anh sẽ được thành phố Seoul của Hàn Quốc lựa chọn vào vị trí Đại sứ toàn cầu…

Manny Pacquiao (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte (thứ 2 từ phải sang)
Manny Pacquiao (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte (thứ 2 từ phải sang)
Để giúp quảng bá hình ảnh của thành phố Seoul (Hàn Quốc) ra toàn thế giới và thắt chặt mối quan hệ thân tình hữu hảo giữa Seoul nói riêng với Philippines và Hàn Quốc nói chung với Philippines, Chính quyền thành phố Seoul đã quyết định lựa chọn Thượng nghị sĩ Pacquiao trở thành Đại sứ toàn cầu của thành phố.
Thượng nghị sĩ Pacquiao sẽ sớm bay sang Seoul, đến tham quan Hội đồng thành phố và có buổi gặp gỡ với Thị trưởng Seoul là ông Park Won-soon để chính thức ra mắt công chúng Seoul trong vai trò Đại sứ toàn cầu. Đây vốn là “một chiến lược đạt được nhiều thành công trong quá khứ” của thành phố Seoul trong nỗ lực đa dạng hóa và tăng cường hợp tác song phương giữa thành phố Seoul với các thành phố, các đất nước quan trọng trên thế giới. Seoul cũng đã từng bổ nhiệm nhà soạn nhạc tài năng người Nga – ông Valery Gergiev – làm một Đại sứ toàn cầu.
Chính quyền của Seoul đã ra thông báo cho biết: “Thượng Nghị sĩ Pacquiao là một huyền thoại quyền Anh thế giới. Trưởng thành từ một tuổi thơ nghèo khó và có nhiều hạn chế, ông còn được biết đến như là một ông Vua trong việc đóng góp tài sản hàng năm để giúp đỡ cho các số phận khó khăn trong cộng đồng có được một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Trong sự nghiệp thượng đài quyền Anh chuyên nghiệp, Pacquiao đã có 11 lần thắng đai VĐTG ở 8 hạng cân khác nhau. Sau “trận đấu của thế kỷ”, trận thua “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, Pacquiao đã dự định giải nghệ để toàn tâm toàn ý làm chính trị, nhưng rồi đam mê về quyền Anh và “nhu cầu thu nhập của gia đình” khiến Pacquiao tiếp tục thượng đài, từ đó, anh được gọi là “Thượng Nghị sĩ thích thượng đài”. 
Pacquiao mới để thua Jeff Horn trong một trận đấu gây tranh cãi hôm 2-7, trận đấu mà anh đã mất đai vô địch hạng bán trung WBO. Pacquiao rất muốn tái đấu để phục thù tay đấm người Úc, nhưng lịch hoạt động chính trị của anh chưa cho phép…

Tin cùng chuyên mục