Quyền Anh: Thắng trận thứ 23 liên tiếp, Spence bảo vệ đai bán trung IBF

Đánh bại đối thủ đồng hương Lamont Peterson bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 8 trong trận đấu diễn ra ở sàn đài Barclays Center (New York), võ sĩ người Mỹ Errol Spence đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng bán trung của IBF. Đây là trận thắng thứ 23 liên tiếp trong sự nghiệp của tay đấm 27 tuổi quê ở Long Island, và là trận thắng bằng knock-out thứ 20.

Errol Spence
Errol Spence

Spence được xem là ngôi sao đang lên của làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới. Tuy vậy, anh này phải cần đến… trận thắng thứ 22 liên tiếp mới có thể trở thành nhà vô địch thế giới – trận thắng Kell Brook (Anh quốc) bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 11 diễn ra hôm 27-5-2017 ở sàn đài Bramall Lane (Sheffield). Đó cũng chính là trận thắng đua Spence bước vào hàng ngũ của những ngôi sao được chào đón nhất trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới.

Trong trận đấu với cựu vô địch Peterson, Spence đã chiếm ưu thế ngay từ ban đầu với hàng loạt đòn đánh quyết liệt và chính xác vào đầu và cơ thể của đối thủ. Anh đã 2 lần đánh cho Peterson “dúm dó” vào dây đài trong hiệp thi đấu thứ 5 với những serie đòn chính xác và các cú móc trái vào đầu. Đến hiệp đấu thứ 7, cả 2 mắt của Peterson đều sưng húp và khi tiếng chuông báo hiệu hiệp đấu thứ 8 vừa vang lên, HLV của Peterson, ông Barry Hunter đã quyết định cho học trò của mình bỏ cuộc và báo lên với trọng tài Harvey Dock. Dock đã cho dừng trận đấu ngay khi hiệp đấu thứ 8 vừa bước vào.. giây đầu tiên.

Quyền Anh: Thắng trận thứ 23 liên tiếp, Spence bảo vệ đai bán trung IBF ảnh 1 Peterson (trái) dính đòn từ Spence
“Tôi muốn cám ơn Lamont Peterson”, Spence cho biết, “Rất nhiều gã đã từ chối không dám nhận lấy cuộc chiến này, nhưng anh ấy đã đứng ra đảm nhận, như là một chiến binh thực thụ. Tôi tán dương anh ấy vì điều đó. Tôi vẫn còn có thể cải thiện khả năng phòng thủ của mình. Các bạn sẽ thấy một Errol Spence còn giỏi hơn ở lần thượng đài tiếp theo”.

Mục tiêu tiếp theo của Spence là Keith Thurman – người sở hữu 2 đai vô địch hạng bán trung của WBA (Super) và WBC. Thurman vẫn chưa “tái xuất giang hồ” sau khi đánh bại Dany Garcia hồi tháng 3 năm ngoái vì trải qua ca phẫu thuật chữa trị chấn thương khủy tay. Spence cho biết: “Mọi người đều biết rằng, thi thoảng tôi vẫn chờ đợi Thurman. Ngay từ khi tôi có được trận thắng thứ 15, tôi đã kêu gọi gã ta xuất hiện và anh ta thì cứ đưa ra hết biện minh này đến biện minh khác để tránh né. Hãy xúc tiến trận đấu đó”.

Quyền Anh: Thắng trận thứ 23 liên tiếp, Spence bảo vệ đai bán trung IBF ảnh 2 Thurman là đối thủ mà Spence muốn đối mặt
*Trong một kết quả đáng chú ý khác, Robert Easter Jr vẫ n duy trì thành tích “bất khả chiến bại” sau khi thắng Javier Fortuna (CH Dominic) bằng điểm số sau 12 hiệp đấu để bảo vệ thành công đai vô địch hạng nhẹ của IBF. Easter Jr đang có thành tích toàn thắng 21 trận, trong đó có 14 trận thắng bằng knock-out.
Quyền Anh: Thắng trận thứ 23 liên tiếp, Spence bảo vệ đai bán trung IBF ảnh 3 Robert Easter Jr trong trận thắng Fortuna

Tin cùng chuyên mục