Quyền Anh: “Thần tình ái” và “máy cưa” lưỡng bại câu thương

Trận đấu giữa “Thần tình ái” Adonis Stevenson và “Máy cưa” Babou Jack đã kết thúc mà không có ai là kẻ giành được chiến thắng. Cả 2 võ sĩ đã cùng đấu “lưỡng bại câu thương” sau 12 hiệp đấu cực kỳ căng thẳng mà đến thời điểm cuối, họ không còn tỉnh táo để tung đòn, và thậm chí còn… choảng nhầm cả trọng tài khi ông này vào chia tách 2 người…

Adonis (trái) và Jack lưỡng bại câu thương
Adonis (trái) và Jack lưỡng bại câu thương

Hai trọng tài chính là Guido Cavalleri (người Italia) và Eric Marlinski (đến từ Buffalo, New York) đã chấm cho Adonis và Badou hòa nhau với điểm số 114-114. Kết quả này đã quyết định cục diện trận đấu tranh đai vô địch hạng bán nặng của WBC là “lưỡng bại câu thương”, hoặc “bất phân thắng – bại”.

Do vậy, kết quả trọng tài Jesse Rayes (đến từ Plano, Texas) chấm võ sĩ “máy cưa” người Thụy Điển giành chiến thắng sát sao với điểm số là 115-113 đã không còn quá nhiều ý nghĩa vì nó không thể đảo ngược kết quả do 2 vị trọng tài trên chấm. Trong khi đó, Yahoo Sports cũng đã chấm 2 võ sĩ hòa điểm 114-114.

Với giới mộ điệu, đây là cục diện hợp lý vì cả 2 võ sĩ đều chứng tỏ độ cứng cỏi và sự gan lỳ của bản thân mình cho đến tận những giây phút cuối cùng. Dù càng về cuối, họ càng mệt mỏi, đứng không vững trên đôi chân của mình, nhưng vẫn lao vào “choảng nhau” rất dữ dội khiến đám đông tại sàn đài Air Canada Centre (Toronto, Ontario) cảm thấy cực kỳ phấn khích. “Thần tình ái” và “máy cưa” đã mang đến một trận đấu mãn nhãn, đậm chất quyền Anh chuyên nghiệp thật sự và người ta hy vọng, họ sẽ sớm tái đấu với nhau để “phân định thành – bại” rõ ràng.

Adonis trông có vẻ “già nua” trong trận bảo vệ đai vô địch thứ 9 trong sự nghiệp (kể từ năm 2013 cho đến nay), dù rằng anh cũng đang sở hữu chuỗi thành tích toàn thắng tính từ năm 2011 cho đến nay. Dễ hiểu thôi, “Thần tình ái” đã 40 tuổi rồi, anh hơn đối thủ Badou đến 6 tuổi. Một khoảng cách tuổi tác quá lớn trong môn thể thao đòi hỏi rất nhiều về sức mạnh thể chất và sự bền bỉ. Tuy vậy, giá trị của Adonis vẫn còn rất lớn và đó là lý do anh đã trụ lại đến cùng trước sự thách thức được đánh giá là khó khăn nhất từ trước đến giờ trong sự nghiệp của anh.

Adonis vẫn tin rằng anh giành đã được chiến thắng: “Rõ ràng, tôi đã giành được chiến thắng, vì tôi đã làm tổn thương cơ thể của anh ta. Tôi đã đấm vào người của anh ta và khiến anh ta đã chậm đi. Tôi tiếp tục gây sức ép lên đối thủ. Anh ta di chuyển rất khéo léo nhưng tôi đã đấm trúng anh ta nhiều hơn. Tôi nghĩ, mình đã giành được chiến thắng”. Ở phía ngược lại, Badou cũng có… suy nghĩ ngược lại: “Tôi nghĩ chính tôi mới là người giành được chiến thắng rõ ràng. Chắc chắn tôi đã giành được chiến thắng trong trận đấu. Chẳng ai phàn nàn và cũng chẳng ai chấm anh ta giành chiến thắng cả”.

Tin cùng chuyên mục