Quyền Anh - Saunders bảo vệ thành công đai vô địch hạng trung WBO

Đánh bại David Lemieux (Canada) sau 12 hiệp đấu, tay đấm người Anh Billy Joe Saunders đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng trung của WBO. Đây vốn là kết quả đã được giới mộ điệu dự đoán từ trước.
Billy Joe Saunders (trái) đánh bại David Lemieux
Billy Joe Saunders (trái) đánh bại David Lemieux
Kể từ khi giành được đai vô địch của WBO sau chiến thắng trước Andy Lee (CH Ailen) hôm 19-12-2015, Saunders đã thi đấu cực kỳ tự tin và đây chính là lần thứ 3 anh bảo vệ thành công danh hiệu VĐTG của mình. Trước đó, Saunders đã lần lượt đánh bại Artur Akavov (Nga) vào ngày 3-12-2016 và hạ gục Willie Monroe Jr (Mỹ) vào ngày 16-9 mới đây – tất cả đều là thắng điểm sau 12 hiệp đấu.
Dù không thể hạ gục đối thủ bằng knock-out, nhưng với lối đánh lấn lướt hoàn toàn, Saunders đã giành chiến thắng áp đảo về điểm số so với tay đấm người Canada – trọng tài Canada Benoit Roussel chấm anh thắng 120-108, trọng tài Anh quốc Phil Edwards chấm anh thắng 118-110, trọng tài Puerto Rico Gerardo Martinez chấm anh thắng 117-111. Trong số 12 hiệp đấu, chỉ có hiệp 3 và hiệp 6 diễn ra khá cân sức, còn lại, Saunders hầu như “nhảy múa” trên sàn đài trong sự chật vật của Lemieux.
“Tôi biết kiểu võ sĩ của David Lemieux là gì, và tôi cũng biết kiểu HLV của anh ta là như thế nào. Tôi biết anh ta tiến lên vì cái gì. Trông tôi rất dễ bị tổn thương, nhưng thực chất, bạn lại không thể đấm trúng tôi. Tôi thích chui vào sân sau của ai đó, vì khi đó, tôi luôn trình diễn tốt hơn”, Saunders hào hứng cho biết.
Chiến thắng của Saunders là một lời khẳng định đanh thép, làng quyền Anh chuyên nghiệp hạng trung thế giới sẽ không còn là cuộc chơi “mặt đối mặt” giữa Gennady Golovkin (Kazakhstan) và Canelo “Saul” Alvarez (Mexico).

Tin cùng chuyên mục