Quyền Anh: “Quyền đầu” Thurman dọa sẽ khiến Pacquiao “tuyệt tích giang hồ”

Võ sĩ bất bại người Mỹ – Kieth Thurman (biệt danh là “Quyền đầu”) – vừa lên tiếng dọa dẫm ở trong buổi họp báo giới thiệu về trận tranh WBA “Super” hạng bán trung sẽ diễn ra tại sàn đài MGM Grand Garden Arena, vào ngày 20-7 tới đây rằng, anh sẽ khiến cho “Thượng nghị sĩ thích thượng đài”, quyền thủ 40 tuổi lừng danh Manny Pacquiao, phải… “biến mất”!

Thurman (phải) đối mặt Pacquiao
Thurman (phải) đối mặt Pacquiao

Quyền thủ 30 tuổi quê ở Florida vốn đang sở hữu thành tích 29 trận toàn thắng, trong đó có 22 trận thắng bằng knock-out. Anh này đã có 5 lần bảo vệ thành công đai vô địch và được xem là một trong “tứ đại quyền thủ” của làng quyền hạng bán trung, bên cạnh những Shawn Porter, Errol Spence Jr hay là Terence Crawford (đều là người Mỹ).

Thurman có một biệt danh rất ấn tượng, đó là “One Time”, vốn được giới chuyên môn lựa chọn “điểm mặt – đặt tên”, dựa trên kỹ năng ra quyền “đầy tính sát thủ’ của anh, nghĩa là một khi anh tung đầu quyền chính xác và có đủ “phân lượng”, anh cũng chỉ cần vỏn vẹn 1 quyền để “lật ngang” đối thủ, đánh cho đối thủ ngửa lưng ra sàn đài.

Kỹ năng ra quyền tạo nên biệt danh của Thurman 

Xét về kỹ năng ra quyền này của Thurman, anh có phong cách rất giống với “Tiểu Mã phẫn nộ”, một nhân vật truyền kỳ trong bộ truyện kiếm hiệp “Thất chủng binh khí” của Cổ Long tiên sinh, và là nhân vật duy nhất dùng phần cơ thể người làm vũ khí. Tuyệt chiêu của Tiểu Mã chính là “Quyền đầu”, chỉ cần ra một quyền đầu trúng đích, thắng bại liền được phân định.

Khi Thurman chấp nhận đấu với Pacquiao, một quyền thủ vĩ đại nhưng đã bước sang tuổi 40, vốn đã là “ngoại nhân” của thế hệ này, nhiều người hiểu rằng, đây là giới hạn tận cùng của Pacquiao. Anh khó lòng trụ vững trước một võ sĩ có kỹ năng ra quyền lợi hại đến như vậy, mà lại còn trẻ hơn anh đến… 10 tuổi. Do vậy, Thurman được đánh giá cao hơn Pacquiao rất, rất nhiều.

Cũng vì thế, “Quyền đầu” Thurman đang tỏ ra cực kỳ tự tin và ngạo mạn. Anh này dọa dẫm rằng, sẽ khiến cho một huyền thoại, một “bậc tiền bối” lưu danh sử sách, nhưng cũng chỉ là một chứng nhân xưa cũ của “đời trước”, của quá khứ, sẽ phải “tuyệt tích giang hồ”, sẽ phải biến mất, phải giải nghệ… sau trận đấu diễn ra vào trung tuần tháng 7 này.

“Tôi sẽ đưa ra một thông báo lớn lao. Các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trận đấu này đâu. Đặc biệt, đó là bởi vì, đây là trận đấu cuối cùng của người đàn ông này”, Thurman hung hăng cho biết khi chỉ đứng cách Pacquiao vài mét trong buổi họp báo mới nhất để quảng bá hình ảnh trận đấu, buổi họp báo vừa mới diễn ra hôm thứ Ba ở New York.

“Tôi luôn muốn thượng đài với những tên tuổi vĩ đại nhất trong môn thể thao quyền Anh. Nhiều năm trước, tôi rất muốn đấu với Floyd Mayweather, tôi muốn đấu với Manny Pacquiao. Floyd đã ra đi, Pacquiao vẫn còn ở đây và anh ấy muốn có thách thức, tôi sẽ rất vui lòng, rất hạnh phúc khi được chia sẻ sàn đài với một huyền thoại như là Manny Pacquiao. Nhưng với tất cả những ai hiểu biết về quyền Anh và thật sự am tường về lịch sử của quyền Anh, thì thời thế đã thay đổi rồi”, “Quyền đầu” Thurman nhấn mạnh.

“Tôi tin rằng, quyền Anh đã bước vào một kỷ nguyên mới. Floyd đã ra đi, Pacquiao vẫn còn ở đây. Nhưng đến ngày 20-7, anh ấy sẽ biến mất. Anh ấy là một huyền thoại. Anh ấy sẽ được nhớ đến, nhưng tôi sẽ làm việc với Manny Pacquiao, như những gì anh ấy từng làm với Oscar de la Hoya. De la Hoya sau này không thượng đài nữa. Sự thật là như vậy”, Thurman nói.

Hồi tháng 12-2008, sau khi sở hữu đai hạng nhẹ của WBC, Manny Pacquiao mạo hiểm thăng lên hạng cân dưới trung và đụng độ ngay với “Chàng trai Vàng” Oscar de la Hoya. Quyền thủ người Philippines gây bất ngờ khi khiến góc đài của De La Hoya phải yêu cầu bỏ cuộc ở hiệp 8. Sau trận đấu đó, De La Hoya không bao giờ thượng đài trở lại, còn Pacquiao trở thành nhà vô địch thế giới ở hạng cân dưới trung vào giữa năm sau.

“Đây gần như sẽ là trận thượng đài cuối cùng của Pacquiao. Tôi yêu mến môn thể thao này, nhưng chúng tôi là một thế hệ mới. Hãy nhìn vào làng quyền hạng nặng thử xem. Không còn anh em nhà Klitschko. Vladimir và Vitali đã đi rồi. Ở hạng cân bán trung, Floyd Mayweather chính là nhà vua. Anh ấy cũng đã đi rồi. Huyền thoại Pacquiao, anh ấy còn ở đây. Anh ấy ở đây đến ngày 20-7. Nhưng đến ngày 21-7, anh ấy cũng sẽ ra đi”, “Quyền đầu” Thurman lên tiếng khẳng định chắc chắn.

Anh này còn tiếp tục nhấn mạnh: “Cuối cùng thì, 2 năm trước, rồi ngày hôm qua, ngày hôm nay, Manny Pacquiao vẫn là một huyền thoại. Anh ấy đã làm những điều tuyệt vời. Nhưng trong sự nghiệp của tôi, tôi chưa từng thua một đối thủ nào đã thất trận đến 7 lần. Tôi không có ý định để thua Manny Pacquiao. Tôi chẳng nhìn ra anh ấy sẽ thắng theo bất kỳ cách nào, trạng thái hay phong độ… Anh ấy đã 40 tuổi, tôi mới 30 tuổi. Tôi muốn cho anh ấy thấy, đây không phải Adrien Broner. Chữ “AB” của tôi chỉ là “về công việc kinh doanh” (Thurman chơi chữ, lấy chữ viết tắt tên của Adrien Broner, là AB, để nói về “about business”). Tôi sẽ quăng thẳng 2 đầu quyền, tôi sẽ để đôi tay của tôi tự do hoạt động”.

Trong khi “Quyền đầu” Thurman nói… rất nhiều, hoàn toàn trái ngược với phong cách ra quyền của anh, chỉ 1 quyền trúng đích, đủ phân định thắng – bại, “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” tiếp tục thể hiện sự bình thản và trấn tĩnh mà anh sở hữu trong suốt 24 năm “lăn lộn giang hồ”.

Anh trả lời rất ngắn gọn, nhưng đủ để thể hiện bản lĩnh của một người cũng đang làm chính trị: “Keith Thurman chẳng làm tôi lo sợ. Cậu ấy… chỉ truyền cảm hứng cho tôi. Câu chuyện 40 tuổi của tôi vẫn đang tiếp diễn. Thời của tôi chưa hết. Chuyến hành trình của tôi sẽ tiếp tục. Tôi chưa sẵn sàng ngoảnh đầu nhìn lại. Tôi vẫn hướng về phía trước mà thôi”.

Hình ảnh Thurman và Pacquiao trong buổi họp báo ở New York
Quyền Anh: “Quyền đầu” Thurman dọa sẽ khiến Pacquiao “tuyệt tích giang hồ” ảnh 1
Quyền Anh: “Quyền đầu” Thurman dọa sẽ khiến Pacquiao “tuyệt tích giang hồ” ảnh 2
Quyền Anh: “Quyền đầu” Thurman dọa sẽ khiến Pacquiao “tuyệt tích giang hồ” ảnh 3

Tin cùng chuyên mục