Quyền Anh: Quái thú Golovkin quay lại “Mecca of Boxing”, đấu với Rolls ở hạng siêu trung

Quyền thủ hạng trung nổi danh người Kazakhstan – anh Gennady Golovkin – sẽ quay trở lại sàn đài “vương giả” Madison Square Garden (còn được mệnh danh là “Thánh địa Mecca của làng quyền Anh thế giới”) trong trận thượng đài với võ sĩ kém tiếng người Canada Steve Rolls sẽ diễn ra vào ngày 8-6 tới đây. Nhưng đây là lần đầu tiên, Golovkin thi đấu ở hạng siêu trung.

Golovkin lịch sự bắt tay Rolls
Golovkin lịch sự bắt tay Rolls

Sau khi để thua Canelo Alvarez trong trận “hậu chiến” hôm 15-9 năm ngoái (ở trận “tiền chiến” diễn ra vào ngày 16-9-2017 cũng tại sàn đài T-Mobile Arena ở Nevada, Golovkin và Alvarez đã đấu hòa sau 12 hiệp đấu), Golovkin đang rơi vào một “mê lộ”, khó tìm thấy đường ra. Anh rất, rất muốn tái đấu lần thứ 3 với võ sĩ người Mexico, nhưng người này đã có những kế hoạch khác. Anh cũng không thể “mặt dày” tiếp tục thi đấu ở hạng cân trung, sau khi đánh mất hết mọi đai vô địch vào tay của “tóc hung” (bao gồm các đai WBA Super, WBC và IBO).

Tuy vậy, cái tên của Golovkin (cũng từng được ông bầu của Alvarez – Oscar de la Hoya – miêu tả là: “Quái thú”) vẫn còn có “giá trị sử dụng”, vì thương hiệu của anh vẫn còn. Đó là lý do, DAZN trong cơn bão chiếm lĩnh thị trường live-stream các trận đấu quyền Anh danh tiếng, đã ký một hợp đồng có thời hạn đến 6 trận đấu với Golovkin, và mở đầu bằng một trận đấu “không tranh đai gì cả”, nhưng với một tham vọng mới lạ – Golovkin sẽ thăng lên hạng siêu trung để đấu với võ sĩ người Canada vốn đang đấu ở hạng cân trung, nhưng cũng từng đánh ở hạng siêu trung.

Khi Golovkin đã tìm được “đường ra”, việc anh quay trở lại với “Thánh địa Mecca của làng quyền Anh thế giới” – sàn đài “vương giả” Madison Square Garden (New York) lần đầu tiên kể từ tháng 5-2017 (khi anh thắng Daniel Jacobs bằng điểm số tuyệt đối sau 12 hiệp đấu), là một chuyện hoàn toàn hợp lý. Rolls có thể không phải là một tên tuổi hấp dẫn (anh này từng giữ đai vô địch hạng siêu trung khu vực Bắc Mỹ của WBC, đang giữ đai vô địch hạng trung khu vực Bắc Mỹ của IBF, sở hữu thành tích 19 trận toàn thắng), nhưng lại là đối thủ “khả dĩ nhất”.

Quyền thủ từng thắng 34/38 trận bằng knock-out hào hứng cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi hạnh phúc khi được quay lại sàn đài. Tôi cũng hạnh phúc khi được quay lại với Madison Square Garden. Đây là một thời điểm rất thú vị đối với tôi. Đây cũng là một thời điểm thú vị với quyền Anh. Cũng là thời điểm thú vị để đấu quyền. Madison Square Garden, tôi cảm thấy đây như là ngôi nhà thứ 2 của tôi vậy. Với Rolls, không cần thiết phải nói cụ thể về cái gì. Sẽ là chính tôi, và cũng là chính anh trên sàn đài, hãy để cho người mạnh mẽ nhất giành chiến thắng”.

“Tôi cầu chúc cho anh may mắn. Chúng ta chờ xem, điều gì sẽ xảy ra. Tôi không còn quá nhiều thời gian trong sự nghiệp. Đây chính là thời điểm để chúng tôi mang lại cho khán giả một màn trình diễn đẹp mắt. Tại sao ở hạng cân siêu trung ư? Tôi muốn thử sức một chút, cố gắng thử ở hạng cân này. Nhưng việc cố gắng ở hạng cân này cũng chẳng phải là vấn đề gì quá to lớn. Và với đối thủ tôi, cũng là có chút thoải mái, anh ta cũng từng thi đấu ở hạng cân này, dù nặng cân hơn một chút. Tôi không muốn đối thủ không thoải mái”, Golovkin lịch sự cho biết.

Tin cùng chuyên mục