Quyền Anh: “Quái thú” Golovkin đòi trừng phạt Alvarez

Không rõ là trong đời mình, Gennady Golovkin (có biệt danh “Quái thú”, do chính ông bầu của Saul Alvarez đặt) đã từng xem bộ phim Kẻ trừng phạt của Marvel hay chưa, nhưng những gì anh vừa nói, cũng sặc mùi “trừng phạt cái ác”. Triple G đang đòi trừng phạt Saul Alvarez “tóc hung” trong trận thượng đài vào cuối tuần sau, 15-9.
Golovkin đang sở hữu các đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC và IBO
Golovkin đang sở hữu các đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC và IBO

Sau trận hòa hôm 16-9-2017, Gennady Golovkin sẽ tái đấu với Saul Alvarez ở sàn đài T-Mobile Arena (Nevada, Mỹ) vào ngày 15-9 tới đây. Trước giới truyền thông, Golovkin đã hăm he đòi trừng phạt đối thủ người Mexico của mình.

Tay đấm khét tiếng người Kazakhstan nói một giọng điệu khá giận dữ sau khi xuất hiện trước công chúng Los Angeles hồi cuối tháng 8 rồi, trong ngày quảng bá buổi tập luyện của anh: “Tôi muốn trừng phạt anh ta. Tôi rất muốn một trận đấu trừng phạt anh ta vì những gì mà anh ta và đồng bọn đã làm, để điều chỉnh lại tầm vóc của anh ta và đặt họ về đúng cái nơi mà họ thuộc về!”.

Dù vậy, HLV Abel Sanchez của GGG cho biết, Golovkin phát biểu như vậy trong tâm trạng rất bình thường: “Cậu ấy không giận dữ. Cậu ấy tập những gì cần thiết cho trận đấu sắp tới. Canelo đã làm một số điều mà Golovkin cảm thấy là anh ta cần phải trả giá, và cậu ấy sẽ khiến anh ta trả giá trong trận đấu".

“Trong phòng tập, Golovkin vẫn tỏ thái độ rất bình thường. Cậu ấy vẫn tập như thường ngày, rất hăng say. Đơn giản, tâm lý của cậu ấy ngay vào lúc này là rất, rất tập trung vào việc trừng phạt Alvarez. Như khi cậu ấy đấu với Curtis Stevens. Bạn nhớ lại mà xem, khi đấu với Stevens, cậu ấy cũng giống như vậy, cũng có kiểu tâm lý y như vậy (Golovkin đã hạ gục Stevens bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 8)”, ông Sanchez nói.

Theo Golovkin, đòn trừng phạt sẽ là một cú kết liễu sớm, một cú knock-out, vì anh không có ý định trao số phận trận đấu vào tay của các trọng tài bàn (điều đã diễn ra trong trận đấu hồi năm ngoái): “Chúng tôi có 2 phong cách đánh quyền khác nhau. Tôi có lối ra đòn hoàn toàn khác biệt. Những gì tôi tin và hy vọng là, trong trận đấu sắp tới đây, chúng tôi sẽ lao vào cuộc chiến với đúng phong cách của quyền Anh, để cho phép chúng tôi… sớm kết thúc trận đấu này”.

Tin cùng chuyên mục