Quyền Anh: Pacquiao ký hợp đồng với Rizin, cũng muốn kiếm tiền triệu USD như Mayweather

Từng nói móc Floyd Mayweather rằng anh này chỉ biết chọn đối thủ “không cùng sức vóc”, khi “Money” Mayweather đấu trận giao hữu trị giá 9 triệu USD với võ sĩ kém danh người Nhật Bản – Tenshin Nasukawa trong một sự kiện ở giải Rizin (một giải MMA  của “xứ sở mặt trời”), cuối cùng thì “thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao cũng ký hợp đồng với Rizin.
Manny Pacquiao bắt tay với Chủ tịch Rizin, ông Nobuyuki Sakakibara
Manny Pacquiao bắt tay với Chủ tịch Rizin, ông Nobuyuki Sakakibara

Trận đấu giữa “Money” Mayweather và “Độc cô cầu bại” Nhật Bản Nasukawa, diễn ra vào đêm giao thừa tháng 12 rồi, từng gây ra những phản ứng trái chiều của dư luận. Nhiều người cho rằng, đây là trận đấu “xạo”, diễn ra theo một kịch bản đã định hình từ trước, rằng tất cả những chiêu thức mà Mayweather tung ra trên sàn đài, cả những lần gục ngã của Nasukawa, chỉ là “biểu diễn”. Chính bản thân Pacquiao cũng từng “móc” Mayweather trên Twitter, nếu là anh, anh sẽ không chọn đấu với một võ sĩ quá thua sút về đẳng cấp, dù đó chỉ là đánh giao hữu.

Nhưng có một thực tế không ai có thể phủ nhận, trình kiếm tiền của “Money” Mayweather quá cao, và Rizin cũng quá giàu. Chỉ với vỏn vẹn chưa đầy 3 phút hiện diện trên sàn đài trong “một sự kiện biểu diễn sang trọng và riêng tư” của Rizin, nhân dịp kết thúc năm 2018 và chuẩn bị chào đón năm 2019, Floyd đã được Rizin chi ra khoản tiền khổng lồ lên đến 9 triệu USD, khoản tiền mà bất kỳ võ sĩ nào, dù là quyền thủ quyền Anh hay đấu sĩ MMA, trên toàn thế giới cũng đều cảm thấy thèm khát. Nên nhớ, đây chỉ là một sự kiện thi đấu giao hữu – biểu diễn thôi đó!
Quyền Anh: Pacquiao ký hợp đồng với Rizin, cũng muốn kiếm tiền triệu USD như Mayweather ảnh 1 Đấm gục Nasukawa chỉ trong 3 phút, "Money" Mayweather kiếm 9 triệu USD
Chính “gã điên” Conor Mcgregor – người mới vừa tuyên bố giải nghệ gần đây và chuyển qua… “thượng đài ở trên Twitter” khi liên tục gây chiến khắp nơi, hết với “cựu thù” là võ sĩ MMA người Nga Khabib Nurmagomedov cho đến cả diễn viên Mark Wahberg (đang xuất hiện trong loạt phim Hollywood đình đám là Transformer), cũng từng đánh tiếng muốn thượng đài ở Rizin, mục đích không gì khác ngoài việc “đu bám” theo Mayweather để kiếm tiền. Thực chất, cái tên của McGregor vẫn chưa đủ đẳng, vì UFC vẫn chỉ gói gọn trong biên giới nước Mỹ.

Tuy vậy, riêng với “thượng nghĩ sĩ thích thượng đài” người Philippines, người đã quay trở lại sàn đài đơn giản chỉ vì tiền, để kiếm tiền nuôi gia đình vì công việc làm chính trị không giúp anh kiếm được nhiều tiền như thế, Rizin đã trải thảm để chào đón. Quyền thủ hiện đang giữ đai WBA (Regular) hạng bán trung, người đã kiếm được 20 triệu USD với trận thắng trước Adrien Broner hồi tháng Giêng rồi, và chưa xác định được đối thủ tiếp theo của mình (đang rất muốn có “tái chiến” với Mayweather, nghe đâu lại đạt được thỏa thuận với... McGregor???) đã chính thức ký hợp đồng với Rizin vào hôm qua, 7-4.

Quyền Anh: Pacquiao ký hợp đồng với Rizin, cũng muốn kiếm tiền triệu USD như Mayweather ảnh 2 Pacquiao chưa chọn được đối thủ tiếp theo, nhưng có tin anh đã thỏa thuận đấu với McGregor
Vị Chủ tịch khét tiếng của Rizin (có tên đầy đủ là Rizin Fighting Federation) – ông Nobuyuki Sakakibara – cũng đã lên tiếng xác nhận: “Tiếp theo, với sự xuất hiện của Pacquiao, sự kiện Rizin 15 sẽ có một cú hích về mặt quảng cáo với chàng trai này. Tôi sẽ thông báo cụ thể về chi tiết của hợp đồng ngay khi quay trở về nhà và vui lòng chờ đợi thông tin nhé”.
Quyền Anh: Pacquiao ký hợp đồng với Rizin, cũng muốn kiếm tiền triệu USD như Mayweather ảnh 3 Nhưng trước mắt, anh đã ký hợp đồng với Rizin
Sự kiện Rizin sẽ diễn ra vào ngày 21-4 tại SVĐ Yokohama Arena (thuộc Yokohama, Nhật Bản). Từ đây cho đến khi sự kiện diễn ra, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, liệu Pacquiao có thật sự sẵn sàng, anh có đủ thời gian để chuẩn bị? Chắc chắn là có. Thứ nhất, vì cũng như “Money” Mayweather, anh sẽ đấu với một đối thủ dưới cơ (cả về đẳng cấp, kinh nghiệm lẫn… cân nặng). Thứ hai, vì anh là Pacquiao, một quyền thủ hàng đầu thế giới. Và thứ ba, quan trọng nhất, đó là vì tiền, một khoản tiền có 7 con số, theo giá trị USD, chắc chắn sẽ đang chờ đón anh.

Tin cùng chuyên mục