Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman

Manny Pacquiao - “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” - hiện đang đối mặt với thách thức của cuộc đời, trận tranh đai WBA “Super” hạng bán trung với “Quyền đầu” Keith Thurman sẽ diễn ra tại MGM Grand Garden Arena (Las Vegas, Mỹ) vào ngày 20-7 tới đây. Trước “trận đấu của cuộc đời”, Pacquiao hiện đang dốc toàn lực.

Manny Pacquiao dốc sức tập luyện
Manny Pacquiao dốc sức tập luyện

Xét cho cùng, “Quyền đầu” Thurman vẫn chưa phải là đối thủ lớn nhất, đáng sợ nhất mà quyền thủ người Philippines phải đối mặt trong suốt sự nghiệp thăng trầm đầy màu sắc của mình. Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” từng đối đầu với những đối thủ còn kinh khủng hơn, nổi tiếng hơn như là “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, Oscar de la Hoya (hiện là ông bầu của Canelo Alvarez), rồi Timothy Bradley, Juan Manuel Marquez…

Đối mặt với những võ sĩ sừng sỏ và khét tiếng nhất trong lịch sử làng quyền hạng trung, hạng bán trung thế giới, nhưng Pacquiao chưa từng run sợ. Anh có thể thắng, có thể thua, thậm chí thua bằng knock-out, nhưng anh vẫn luôn quay trở lại, luôn khiến các đối thủ nể trọng, khán giả trân trọng và các ông bầu, doanh nhân đầu tư vào quyền Anh có cảm giác tôn trọng.

Nhưng Thurman sẽ lại là một câu chuyện khác, về một nhân vật khác xảy ra ở một thời điểm hoàn toàn khác. Đây là thời điểm Mayweather đã giải nghệ, chỉ chuyên tâm “du sơn ngoạn thủy”, lâu lâu lại thượng đài đánh biểu diễn để kiếm tiền. Đây là thời điểm De La Hoya đã là một ông bầu “bự” chỉ chú tâm vào kinh doanh, là thời điểm những võ sĩ còn lại đều đã treo găng, giải nghệ, và nhà sum vầy cùng với gia đình nhỏ của mình.

Chỉ còn lại mỗi mình Pacquiao, vì đam mê cũng được, vì kiếm tiền nuôi gia đình cũng xong, vẫn rong ruổi trên khắp các sàn đài thế giới, thượng đài với những gã trai vạm vỡ, trẻ trung hơn rất nhiều và “máu liều” cũng nhiều hơn. “Quyền đầu” Thurman chính là một võ sĩ như vậy, một đối thủ rất đáng sợ với Pacquiao đã 40 tuổi, người đang sở hữu thành tích 29 trận toàn thắng, trong đó có 22 trận thắng bằng knock-out, và đã có 9 lần bảo vệ thành công đai vô địch từ cấp độ WBA (Regular) đến WBA (Super).

Nếu đánh bại Thurman, Pacquiao sẽ trở thành quyền thủ “độc nhất vô nhị” có đến 13 lần giành ngôi vô địch thế giới. Nhưng nếu anh thất bại trong trận đấu then chốt này, rất có thể những đe dọa mà “Quyền đầu” Thurman nhắm vào anh: “Tôi sẽ khiến cho Pacquiao tuyệt tích giang hồ”, sẽ trở thành sự thật, đây rồi sẽ là “trận đấu cuối cùng thật sự (để phân biệt với trận đấu cuối cùng trong quá khứ, nhưng sau đó Pacquiao lại quyết định tái thượng đài) trong sự nghiệp của Pacquiao”. Đó cũng là lý do, “ông già” Pacquiao đang dốc toàn lực trong các buổi tập được báo giới quan sát kỹ càng, và người hâm mộ vây bọc xung quanh.
Hình ảnh Pacquiao dốc toàn lực trong một buổi tập
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 1
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 2
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 3
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 4
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 5
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 6
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 7
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 8
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 9
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 10
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 11
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 12
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 13
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 14
Quyền Anh: Pacquiao dốc toàn lực cho “trận đấu của cuộc đời” với Thurman ảnh 15

Tin cùng chuyên mục