Quyền Anh: Ông bầu lão làng Bob Arum tuyên bố Deontay Wilder “cuồng nộ” không biết cách đánh quyền

Là người “đạo diễn” cho phi vụ Tyson Fury hủy kèo tái chiến với Deontay Wilder hồi tháng 2 của năm ngoái, ông bầu lão làng Bob Arum (Chủ của Top Rank) vừa dành thời gian nhận định về… Wilder “cuồng nộ” với những từ ngữ rất thiếu tôn trọng. Bất chấp việc Wilder “cuồng nộ” đã đấm gục “lính của ông” những 2 lần trong trận tranh đai hạng nặng WBC hồi cuối năm 2018, nhưng ông bầu Arum vẫn miêu tả quyền thủ người Mỹ không biết đánh quyền.

Thầy trò Wilder - Deas đang luyện quyền, nhưng Wilder vẫn bị Bob Arum chê bai
Thầy trò Wilder - Deas đang luyện quyền, nhưng Wilder vẫn bị Bob Arum chê bai

Đến thời điểm này, quyền thủ có lối ra quyền “sát thủ” và điên cuồng trên sàn đài, như thể luôn muốn giết người, là người duy nhất trên thế giới không chỉ đấm gục Fury “giận dữ” 1 lần, mà những 2 lần. Tuy vậy, với 2 pha gượng dậy kinh điển, Fury “giận dữ” đã biến trận đấu tại sàn đài Staples Center ở Los Angeles hồi tháng 12-2018 trở thành 1 trong những cuộc đấu quyền kinh điển nhất trong làng đánh quyền hạng nặng, và cũng chỉ có Wilder cùng Fury mới xứng danh “tề vai”, ở thời điểm mà sức mạnh của Anthony Joshua “cơ bắp” vẫn đang bị hoài nghi sau 2 trận đấu hú vía trước “Gã mập ù” Andy Ruiz.

Sau khi đi một vòng lớn, và Fury đã hoàn thành 2/3 kế hoạch kiếm 103 triệu USD của mình với hợp đồng ký kết cùng ESPN, đây cũng chính là lúc Fury “giận dữ” tìm lại dấu găng tay của Wilder “cuồng nộ”, và cả 2 sẽ có trận tái chiến chính thức diễn ra vào ngày 22-2 tới đây, tại sàn đài MGM Grand Garden Arena (Los Angeles). Dự báo, đó sẽ lại là một cuộc đại chiến “trời long đất lở” khác.

Tuy vậy, ông bầu Arum của Fury lại mạnh miệng miêu tả Wilder là một “quyền thủ rất tệ hại”, 1 kiểu võ sĩ thiếu đi nền tảng tập tành thông thường: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến một gã trai nào có thứ uy lực quyền đầu giống như vậy, tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy. Thật sự, thực tế phải nhấn mạnh rằng, anh ta không biết cách đánh quyền. Anh ta là một quyền thủ khủng khiếp. Anh ta kiểu như phải được học về bài giảng lâm sàng quanh việc ra quyền là như thế nào. Nhưng thế mạnh của anh ta, là sở hữu một cú quyền phải đáng sợ đến như vậy, nó nhanh như một tia chớp. Cú quyền phải đó, một quyền duy nhất đó, luôn biết cách tìm thấy phần dễ tổn thương nhất để “giải phẫu đối thủ”.

Theo như nhiều chuyên gia, lời nhận xét của Bob Arum hoàn toàn phiến diện, và nó phủ nhận hoàn toàn những nỗ lực tập quyền của Wilder với “sư phụ” của anh này, ông Jay Deas, bộ đôi đã làm việc không biết mệt mỏi để rèn giũa nên thứ nghệ thuật nắm bắt khoảng trống chừng 1 phần mấy của giây trong “kho vũ khí của đối thủ”. Đó là kế hoạch chiến đấu, là thứ chiến thuật chỉ thất bại đúng 1 lần duy nhất trong 40 trận chiến, và ở “lần thất bại duy nhất đó”, Fury “giận dữ” suýt chút xíu nữa đã trở thành “bại tướng”, thành “vật tế thần”, nếu không thể gượng dậy ở 1 trong 2 lần đo sàn vì dính đòn sát thủ của Wilder “cuồng nộ”…

Tin cùng chuyên mục