Quyền Anh: Ông bầu Eddie Hearn tiết lộ sự thật kỳ lạ - Joshua thấy… nhẹ nhõm sau khi bị Ruiz đấm gục

Người ta vẫn đang “đoán già đoán non” về suy nghĩ ở thời điểm hiện tại của Anthny Joshua, sau khi anh cho thấy bản thân mình nhanh chóng chấp nhận sự thật là anh đã để thua đau, và thua xứng đáng trước “Gã mập ù” Andy Ruiz. Nhiều người cũng cho rằng, do vậy, AJ “cơ bắp” là yếu đuối. Nhưng theo ông bầu Eddie Hearn, anh này thậm chí còn cảm thấy… nhẹ nhõm sau khi thua!

Joshua đã chấp nhận thất bại rất nhanh chóng
Joshua đã chấp nhận thất bại rất nhanh chóng

Tâm lý của AJ “cơ bắp” hiện đang là như thế nào? Hãy nghe những tiết lộ kỳ lạ của chính “ông bầu” quyền Anh khét tiếng Eddie Hearn: “Anthony Joshua luôn phải chịu áp lực nặng nề trên 2 đôi vai của mình suốt cả thời gian vừa qua. Cậu ấy là ngôi sao quyền Anh đầu tiên của nước Anh và giờ đây, với thất bại trước Andy Ruiz, nó gần như là “một sự giải thoát” dành cho cậu ấy"

"Cậu ấy sẽ không bao giờ thừa nhận sự thật là, giờ đây, tôi chỉ còn là kẻ thách đấu đai vô địch, giờ đây, tôi không còn là nhà vô địch sở hữu 4 đai vô địch thế giới, và là quyền thủ mà tất cả mọi người trông chờ là sẽ thắng mọi trận đấu. Kiểu áp lực như thế đã bị triệt tiêu”, Hearn nói.

Quyền Anh: Ông bầu Eddie Hearn tiết lộ sự thật kỳ lạ - Joshua thấy… nhẹ nhõm sau khi bị Ruiz đấm gục ảnh 1 Joshua sẽ không còn chịu áp lực trên sàn đài
Sau khi để thua sốc trước “Gã mập ù” Ruiz, AJ “cơ bắp” hứng chịu rất nhiều tin đồn, rằng anh cảm thấy không khỏe trước khi thượng đài, rằng anh đã bị thương trong buổi đấu tập hôm giữa tuần, và rằng anh đã hoảng loạn khi bước những bước đầu tiên vào “Mecca of Boxing”, sàn đài “vương giả” Madison Square Garden ở New York (Mỹ).

Những lời đồn thổi đó, khiến Hearn cảm thấy cực kỳ khó chịu. Ông này sau đó đã phản ánh trên talkSPORT: “Toàn là những thuyết âm mưu. Chính bản thân tôi chưa từng thấy những chuyện gì như vậy. Sự sợ hãi tấn công Joshua ở phòng thay đồ, rồi cả chuyện cậu ấy bị đấm gục trong buổi đấu tập… Tất cả đều là những thứ cực kỳ rác rưởi!”.

“Tôi muốn nói lại cho rõ ràng là, thứ nhất, cậu ấy đã bị đánh bại bởi một người giỏi hơn trong buổi tối ngày hôm đó, và hai là, cậu ấy dính một quyền ở trên tai vào hiệp đấu thứ 3 và kể từ đó trở đi, cậu ấy không bao giờ hồi phục. Cậu ấy đã bị chấn động trong trận đấu. Đó chính là đánh quyền hạng nặng đó", Hearn cho biết.

Quyền Anh: Ông bầu Eddie Hearn tiết lộ sự thật kỳ lạ - Joshua thấy… nhẹ nhõm sau khi bị Ruiz đấm gục ảnh 2 Joshua dính một quyền ở trên tai trong hiệp 3
Tôi đã thấy tất cả những đoạn video-clip kiểu này xoay vòng vòng và bàn ra tán vào rằng, “Ồ, trông cậu ấy không ổn trên sàn đài và rằng cậu ấy bị áp lực”. Thực chất thì, cậu ấy đơn giản vẫn là chính cậu ấy”, ông bầu Hearn lý giải.

Hiện tại, mục tiêu của AJ “cơ bắp” không có gì là "phức tạp", chuẩn bị cho trận tái chiến với Ruiz, và trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ở trên đất Anh, vào tháng 11 hoặc là tháng 12. “Ta về ta tắm ao ta”, AJ “cơ bắp” quá thấm thía nỗi đau để thua muối mặt trên “đất khách quê người”, và anh cần có những CĐV Anh ồn ào phía sau lưng để hỗ trợ.

Đương nhiên, quyền thủ quê ở Watford hiểu rằng, như vậy vẫn là chưa đủ để anh giành lấy trận thắng “báo thù”, tái chiếm 4 đai vô địch đã mất vào đôi tay “ngấn mỡ” của “Gã mập ù” Ruiz. Anh thừa nhận, anh sẽ phải có nhiều thay đổi về mặt chiến thuật, cả về cách thức ra quyền và sự chuẩn bị cho trận đấu, nếu muốn giành được chiến thắng.

Quyền Anh: Ông bầu Eddie Hearn tiết lộ sự thật kỳ lạ - Joshua thấy… nhẹ nhõm sau khi bị Ruiz đấm gục ảnh 3 Không còn chịu áp lực, Joshua sẽ phải tìm cách báo thù Ruiz trên sàn đài
“Tôi sẽ là người phải điều chỉnh, phải phân tích, và làm hết sức mình để sửa chữa kết quả trong quá khứ, hoàn tất công việc ở trong trận tái chiến. Quyền Anh là một phần trong cuộc sống của tôi, từ tận trong sâu thẳm đáy lòng, tôi cũng là nhà vô địch. Chúc mừng Andy Ruiz, cậu ấy có 6 tháng, hoặc tương tự, để làm nhà vô địch, bởi vì khi những chiếc đai bay lên không trung, cậu ấy sẽ phải bảo vệ chúng bằng cách chống lại chính tôi”, AJ “cơ bắp” cho biết.

Tin cùng chuyên mục