Quyền Anh: Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng – knock-out kỹ thuật Witherspoon ở hiệp 7

“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk đã thể hiện sức mạnh và uy lực của các đòn quyền của anh, trong trận đấu phi thăng hạng nặng đầu tiên. Quyền thủ dày dạn kinh nghiệm người Ukraine đã khiến võ sĩ kém tiếng người Mỹ Chazz Witherspoon không thể tiếp tục thi đấu sau khi hiệp 7 khép lại. Anh được trọng tài trao chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật ở sàn đài Wintrust Arena.

Một cú ra quyền đánh "lật mặt" đối thủ của Usyk
Một cú ra quyền đánh "lật mặt" đối thủ của Usyk

Đúng y như dự báo của giới chuyên môn, Usyk đã có một cuộc dạo chơi thật sự ở lần đầu tiên xung trận sau khi phi thăng hạng nặng, trận đấu diễn ra tại sàn đài Wintrust Arena thuộc thành phố Chicago (Mỹ).

Quyền thủ từng là nhà vô địch tối thượng hạng bán nặng, đã chiếm ưu thế áp đảo trong cả 7 hiệp đấu, và liên tục ra những đòn quyền vừa chính xác vừa uy lực, rất nhiều lần đánh “lật mặt” võ sĩ người Mỹ dù anh này cố gắng “giấu kín mặt” vào đôi tay cơ bắp của mình.

Sau khi hiệp 7 kết thúc, dù võ sĩ chủ nhà vẫn có thể tiến về góc đài của mình, nhưng sau khi tham vấn bác sĩ và đội ngũ hỗ trợ của Witherspoon, trọng tài điềuhành trận đấu quyết định cho trận đấu dừng lại để bảo đảm sức khỏe và tính mạng cho anh này.

Ngay khi biết được kết quả, Usyk đã ăn mừng chiến thắng một cách điên cuồng như lần anh… “nhất thống giang hồ” làng quyền hạng bán nặng, để sở hữu cả 5 đai vô địch.

Quyền Anh: Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng – knock-out kỹ thuật Witherspoon ở hiệp 7 ảnh 1 Usyk ăn mừng chiến thắng điên cuồng
Dễ hiểu thôi, chiến thắng này đã biến anh trở thành kẻ thách thức nhà vô địch hàng đầu của đai WBA (Super), đai vô địch sẽ được tranh đoạt bởi “Gã mập ù” Andy Ruiz và Anthony Joshua “cơ bắp” trong trận “tái chiến của tái chiến” sẽ diễn ra vào ngày 7-12 tới đây tại Saudi Arabia. Bất kể ai là người chiến thắng trong trận đấu hôm đó, kẻ đó sẽ phải thượng đài với “Miêu hiệp” trong một trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Trước đám đông hơn 9 ngàn khán giả ở sàn đài Wintrust Arena, Usyk hào hứng cho biết: “Vâng, có một chút khác biệt khi thi đấu ở hạng cân nặng. Nhưng khi còn đánh quyền nghiệp dư, tôi cũng đã từng thi đấu ở hạng nặng rồi. Nhưng mà vâng, đương nhiên vẫn có sự khác biệt".

"Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc lần đầu tiên được thượng đài hạng nặng này từ rất lâu rồi. Chúng tôi có đôi chút khó khăn, vì phải thay đổi đối thủ mấy lần. Tôi không kể cho ai chuyện này, nhưng tôi có mấy suy nghĩ tồi tệ trong đầu. Tôi đã cầu nguyện một chút, cầu xin Chúa giúp đỡ tôi và giống như là ngài ấy đã nghe lời nguyện cầu của tôi vậy”, Usyk thừa nhận.

Hướng đến tương lai tươi sáng ở phía trước, sau khi thắng trận đấu mở màn (và là trận toàn thắng thứ 17, trận thắng bằng knock-out thứ 13 trong sự nghiệp), Usyk thoải mái nói: “Tôi đã và vẫn đang rất sẵn sàng. Tôi sẵn sàng thượng đài để chiến đấu với bất kỳ kẻ nào. Nếu họ trao cho tôi cơ hội thách thức cả đai vô địch WBO hay WBA, thì tôi cũng sẽ tận dụng cơ hội đó. Đương nhiên, tôi vẫn sẽ luôn sẵn sàng”.

Usyk gửi thông điệp cho mọi đối thủ sau trận thắng đầu tiên 

Trong một trận đấu làm nền cho chiến thắng của Usyk, quyền thủ người Nga Dmitri Bivol đã giành chiến thắng điểm tuyệt đối sau 12 hiệp đấu trước Lenin Castillo (Dominic). Trận thắng thứ 4 liên tiếp bằng điểm số sau 12 hiệp đấu (và cũng là trận toàn thắng thứ 17 trong sự nghiệp, một thành tích tương tự như của Usyk) giúp Bivol bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới nặng của WBA.

Với chiến thắng có tổng điểm số là 120-107, 119-108, 119-108, Bivol lại bị chê là “võ sĩ buồn tẻ” vì đã có 4 trận thắng điểm liên tiếp và chỉ có được 11 chiến thắng bằng knock-out trong suốt sự nghiệp 5 năm trời. Tất nhiên, bình luận này “hơi quá”, vì trong trận thắng Castillo, Bivol đã đấm ngã đối thủ, nhưng võ sĩ người Dominic sau đó vẫn có thể gượng dậy và kiên trì đến tận hiệp đấu cuối cùng.

Trả lời về bình luận này, Bivol mạnh mẽ tuyên bố: “Có lẽ, có người người nói rằng: “Anh chỉ là một võ sĩ buồn tẻ”, hoặc là thứ gì tương tự như vậy. Nhưng tôi cố gắng giành chiến thắng và tôi đã giành được chiến thắng. Giờ thì, ai muốn thượng đài với tôi? Ai muốn cố gắng đánh bại tôi, hãy lên tiếng đi nào?”.

Hình ảnh về chiến thắng của Bivol
Quyền Anh: Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng – knock-out kỹ thuật Witherspoon ở hiệp 7 ảnh 2
Quyền Anh: Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng – knock-out kỹ thuật Witherspoon ở hiệp 7 ảnh 3
Quyền Anh: Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng – knock-out kỹ thuật Witherspoon ở hiệp 7 ảnh 4

Tin cùng chuyên mục