Quyền Anh: Mặc kệ Thurman dọa làm “tuyệt tích giang hồ”, Pacquiao khát khao tái chiến Mayweather

Ngay ở vào thời điểm này, có đến 3 nhân cách cùng tồn tại trong cơ thể của Manny Pacquiao trước trận tranh đai WBA (Super) hạng bán trung. Một là, một Pacquiao đang dốc sức tập luyện cho trận đấu với “Quyền đầu” Keith Thurman; hai là, một Pacquiao cực kỳ bình thản trước những lời dọa nạt của đối thủ; và ba là, Pacquiao vẫn khát khao tái chiến Mayweather…

Pacquiao ráo riết tập luyện cho trận đấu với Thurman
Pacquiao ráo riết tập luyện cho trận đấu với Thurman

Pacquiao đang nhắm đến lần vô địch thế giới thứ… 13. Quyền thủ 40 tuổi từng vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau sẽ có “trận đấu của cuộc đời” khi thượng đài với “Quyền đầu” Thurman vào ngày 20-7 tới đây để tranh đai WBA “Super” hạng bán trung.

Trẻ hơn Pacquiao những 10 tuổi, lại có tuyệt chiêu đấm gục các đối thủ chỉ sau quyền trúng đích đầu tiên, võ sĩ 30 tuổi người Mỹ đang giữ thành tích thắng 29/30 trận đấu (trận còn lại xử hòa) tự tin dọa nạt rằng, thời của Pacquiao đã hết, anh này sẽ khiến quyền thủ Philippines phải “tuyệt tích giang hồ”.

Tuy vậy, những lời dọa nạt của Thurman không hề khiến Pacquiao quan tâm. Trong buổi họp báo hồi đầu tháng 7, “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” chỉ ngồi cười cười khi đối thủ trẻ khua môi múa mép. Giờ đây, anh cũng vẫn giữ dáng vẻ bình thản và lạnh lùng.

Pacquiao nói: “Quyền Anh là về chuyện tung ra các đầu quyền, chứ không phải là chuyện ai có thể hình to bự hơn. Tự bản thân tốc độ và năng lượng của tôi sẽ nói lên tất cả. Thurman có thể đang đánh giá thấp tôi ngay vào lúc này, nhưng anh ta sẽ phải nói khác, một khi anh ta ở trên cùng sàn đài với tôi”.

Pacquiao cũng cho biết, những lời sỉ nhục, những câu từ mang tính chiến tranh, giết chóc và đe dọa, mà “Quyền đầu’ Thurman liên tục “quăng thẳng vào mặt anh”, hóa ra, đơn giản chỉ mang lại cho anh thêm nhiều khích động khi thượng đài ở sàn đài MGM Grand Garden Arena (Los Angeles - Nevada) vào thứ Bảy tuần sau, ngày 20-7, theo giờ địa phương.

Pacquiao khẳng định: “Điều đó chỉ có dở cho anh ta, và rất tốt cho tôi. Riêng đối với bản thân tôi, tôi sẽ càng có thêm động lực khi anh ta sỉ nhục tôi, và khi mọi người cùng lựa chọn anh ta mới là kẻ giành lấy chiến thắng”.

Không quá “nhập tâm” khi nói chuyện về lời đe dọa, trái lại, đôi mắt của Pacquiao như sáng lên, cháy đầy lửa khát khao khi nhắc về “cựu thù” Floyd Mayweather, về mong muốn có được trận “tái chiến” để báo thù kết quả “trận đấu của thế kỷ” hồi tháng 5-2015.

Pacquiao cho biết trên The Press Telegram: “Nếu anh ấy thật sự quay trở lại và tái đấu với tôi, sau đó, với tôi, mọi chuyện sẽ là rất tốt. Chúng tôi có thể chứng minh, ai mới là người thật sự giành chiến thắng. Tôi sẽ rất mạnh khỏe, và trận tái chiến đó, nếu có, sẽ có ý nghĩa rất nhiều”.

Pacquiao năm nay 40 tuổi, Mayweather đã 42 tuổi. Cả 2 đều có những con đường riêng sau “trận chiến của thế kỷ” hồi năm 2015. Mayweather đã giải nghệ, rồi lại tái xuất sàn đài chuyên nghiệp “một lần duy nhất” để “dạy cho Conor McGregor một bài học” trong “trận chiến kim tiền, trận đấu mà anh đã thu về hơn 300 triệu USD và có thêm biệt danh “Money” Mayweather.

Pacquiao vẫn tiếp tục thượng đài vì đam mê, và cũng vì cần tiền để trang trải cuộc sống, chi trả chi phiếu cho gia đình, vợ và con cái, đồng trời hỗ trợ cho sự nghiệp chính trị của mình. Anh đã kiếm được 20 triệu USD trong trận đấu với Adrien Broner, trận đấu bán bản quyền truyền hình theo PPV.

Nếu đánh bại “Quyền đầu” Thurman, Pacquiao sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, chẳng những vậy, lại mở ra cơ hội “thống nhất giang hồ”, gom các đai vô địch của Errol Spence Jr (đang giữ đai IBF) và của Shawn Porter (đang giữ đai WBC), thậm chí của cả Terence Crawford (đang giữ đai WBO) “quy về một mối”.

Nhưng đó sẽ là một câu chuyện khác, còn trước mắt, anh phải dè chừng, “Quyền đầu” Thurman thật sự đáng sợ với Pacquiao, khi anh phải thượng đài ở tuổi tác này và tình trạng thể lực này.

Tin cùng chuyên mục