Quyền Anh: Khi Wilder “bất khả chiến bại” đụng Ortiz “chưa từng thất thủ”

Trận đấu lớn đầu tiên của làng quyền Anh hạng nặng thế giới trong năm 2018 đã được xác định, đó là cuộc quyết đấu giữa Deontay Wilder “bất khả chiến bại” với Luis Ortiz “chưa từng thất thủ” sẽ diễn ra tại sàn đài Barclays Center (New York) vào ngày 3-3 tới đây.

Deontay Wilder sau khi đấm gục Bermane Stiverne
Deontay Wilder sau khi đấm gục Bermane Stiverne

Wilder sẽ có trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng WBC lần thứ 7 trong sự nghiệp, được dự báo là trận đấu khó khăn nhất của anh, khi đối mặt với võ sĩ người Cuba có biệt danh “King Kong” và cũng sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” như của anh.

Wilder đang có 39 trận toàn thắng, trong đó có đến 38 trận thắng bằng knock-out. Trong cả 6 trận bảo vệ đai vô địch trước đây, anh đều thắng hoặc bằng knock-out (knock-out kỹ thuật và cả knock-out trực tiếp), hoặc bằng quyết định cho dừng trận đấu của trọng tài. Ở trận đấy gần nhất đối đầu với Bermane Stiverne (Canada) – người được đôn lên thay thế cho Ortiz vì võ sĩ người Cuba bị phát hiện sử dụng chất kích thích -Wilder đã 2 lần đấm gục đối thủ ngay trong hiệp 1. Hình ảnh Wilder cuồng nộ lao vào đối thủ đã gây ra ám ảnh cho nhiều người, khiến người ta tin rằng, chắc chắn anh mới chính là “quyền thủ” hạng nặng đáng sợ nhất trong giai đoạn hiện nay.

Quyền Anh: Khi Wilder “bất khả chiến bại” đụng Ortiz “chưa từng thất thủ” ảnh 1 Hình ảnh Wilder cuồng nộ lao vào đối thủ đã gây ám ảnh cho nhiều người...
Trong khi đó, Ortiz “chưa từng thất thủ” cũng “không phải dạng vừa”. Tay đấm này sở hữu thành tích 28 trận toàn thắng, trong đó có 24 trận thắng bằng knock-out. Ortiz được xem là đối thủ xứng tầm nhất của Wilder ở hạng nặng của tổ chức WBC. Sau khi được phép thi đấu trở lại, Ortiz đã thượng đài và đấm gục Daniel Martz (Mỹ) bằng knock-out kỹ thuật trong một trận đấu diễn ra hôm 8-12 năm ngoái tại sàn đài Park Race Track (Florida), trước sự chứng kiến của chính Wilder.
Quyền Anh: Khi Wilder “bất khả chiến bại” đụng Ortiz “chưa từng thất thủ” ảnh 2 Ortiz khiến Martz phải quỳ gối
Sau kết quả này, Ortiz đã hướng về phía Wilder, lúc đó đang ngồi trên hàng ghế khán giả đầu tiên, và lên tiếng thách thức: “Tôi muốn có anh!”, Wilder không vừa khi đứng thẳng người dậy và đáp trả đối thủ: “Tôi đảm bảo anh sẽ có trận đấu với tôi”. Rất nhanh chóng, trận đấu đã được thương thảo và lên lịch cụ thể ngày 3-3-2018.
Quyền Anh: Khi Wilder “bất khả chiến bại” đụng Ortiz “chưa từng thất thủ” ảnh 3 Ortiz thách thức Wilder, và họ sẽ đối đầu nhau vào ngày 3-3 tới đây

Tin cùng chuyên mục