Quyền Anh: Khan tiếp tục “khóc lóc” sau trận thua – Tôi đã đi tiểu ra máu

Những tranh cãi và chỉ trích quanh việc Amir Khan bỏ cuộc bất ngờ vì dính đòn hiểm dưới thắt lưng của Terence Crawford tiếp tục gây náo loạn làng quyền thế giới, và để tránh chịu thêm áp lực, võ sĩ người Anh đã phải giải thích thêm về chấn thương của mình. Cụ thể, anh đã đăng lại tấm hình anh dính đòn dưới thắt lưng (trúng tinh hoàn?) và hậu quả là anh đã đi tiểu ra máu…

Amir Khan (trái) dính đòn hiểm dưới thắt lưng
Amir Khan (trái) dính đòn hiểm dưới thắt lưng

Khan – cũng như… “Gã Ailen xấc xược” Conor McGregor, vốn là những người rất giỏi… sử dụng mạng xã hội để tự chi phối thông tin về bản thân mình (McGregor từng được “kẻ thù” Khabib Nurmagumedov miêu tả là: “Đấu sĩ Twitter” vì thường xuyên gây hấn và kéo fame trên trang mạng xã hội Twitter). Lần này, trước sự chỉ trích của dư luận, anh đã dùng Twitter để giải thích (cũng như cái cách anh thể hiện sự giận dỗi khi không được Floyd Mayweather để ý).

Khan đã đăng lại tấm hình chụp cận cảnh anh dính đòn hiểm dưới thắt lưng của Terence (nhưng do quyền thủ người Mỹ không cố ý, nên đòn đánh này không bị xem là phạm luật, để dẫn đến việc Terence phải bị loại, hủy tư cách thi đấu), kèm theo dòng trạng thái than vãn và khóc lóc về tình trạng chấn thương của mình: “Tôi đã đi tiểu ra máu. Cú ra đòn quá thấp. Trận đấu thì mới chỉ vừa bắt đầu thú vị. Chơi hay lắm Terence à. Còn tôi, tôi không bao giờ bỏ cuộc đâu nhé. Tôi thà bị đấm knock-out lạnh cóng cả thân người còn hơn là bỏ cuộc, xin thua trận. Chúc mọi người ngủ ngon. Xin cám ơn New York. Tôi sẽ quay trở lại!”.

Dòng giải thích “khóc lóc” trên Twitter là để làm đậm thêm dòng trạng thái trước đó cũng trên Twitter của anh, và phần trả lời phỏng vấn “đồ thừa” việc bỏ cuộc cho HLV Virgil Hunter. Trước đó, khi trả lời phỏng vấn báo giới, Khan đã giải thích cụ thể như sau: “Tôi không bao giờ bỏ cuộc. Tôi thà bị knock-out còn hơn. Tôi chỉ là một trong các võ sĩ. Nếu tôi bị knock-out, đó là vì tôi đã cố gắng giành chiến thắng. Tôi không cỏ cuộc, tôi bị lĩnh trọn cú đấm dưới thắt lưng, trúng vào tinh hoàn của tôi. Tôi không xem loại đoạn băng video, nhưng đó là cú đấm quá thấp. Nhưng xem nào, nếu người ta nghĩ tôi bỏ cuộc thì tùy họ vậy. Chẳng có vấn đề gì”.

“Tôi không bao giờ bỏ cuộc, nhưng Crawford là một võ sĩ tuyệt vời và anh ta đã đánh bại tôi hoàn toàn trong trận đấu tối nay. Tôi có thể cảm thấy cơn đau thẩm thấu xuống dạ dày và cả 2 chân của tôi. Tôi đã nói tôi không thể di chuyển. Chắng có lý gì với việc tôi có 5 phút để hồi phục – đơn giản vì tôi không thể tiếp tục. Tôi không phải là một kẻ bỏ cuộc. Tôi đã dính một đòn nặng dưới thắt lưng. Tôi không thể tiếp tục vì nó quá đau”, Khan đã cho biết như vậy.

*Trong khi Amir Khan đang bận khóc lóc, giải thích về tình trạng của mình sau khi bỏ cuộc, và thề rằng sẽ quay lại sàn đài vì không muốn kết thúc sự nghiệp như thế này, Terence Crawford đang bận đàm phán để có một trận “siêu đấu” ở hạng cân bán trung với võ sĩ khét tiếng đồng hương Errol Spence Jr (người cũng đang sở hữu thành tích toàn thắng là 25 trận, với 21 trận thắng bằng knock-out, đang giữ đai IBF).
Theo như lời gợi ý của ông bầu Bob Arum, mức chia giữa 2 bên sẽ là 50-50 và trận đấu này dự kiến sẽ thu hút được khoảng 225 ngàn lượt PPV và sẽ tổ chức ở sàn đài có ít nhất là 10 ngàn khán giả.

Tin cùng chuyên mục