Quyền Anh: Kẻ từng bị Wilder đấm xỉu háo danh đòi gặp AJ

Bermane Stiverne, võ sĩ mang trên mình 2 dòng máu là Haiti và Canada, người đã bị Deontay Wilder “cuồng nộ” đấm xỉu ngay trong hiệp 1 của trận đấu tranh đai vô địch hạng nặng của WBC hôm 4-11-2017, vừa mới ngạo mạn đòi đấu với Anthony Joshua, dù với đẳng cấp của anh này, điều đó không khác gì “một vụ hiến xác”.

Bermane Stiverne mạnh miệng đòi gặp AJ
Bermane Stiverne mạnh miệng đòi gặp AJ

Tay đấm 40 tuổi quê ở Paline-du-Nord (Haiti) sẽ thượng đài với Joe Joyce (Anh quốc) trong trận tranh đai hạng nặng của WBA (đẳng cấp Continental – châu Âu) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23-2 tới đây, tại Nhà thi đấu O2 Arena. So với Stiverne, Joyce chỉ là 1 võ sĩ non kém kinh nghiệm, năm nay mới 33 tuổi và mới chỉ trải qua 7 lần thượng đài (dù đang giữ thành tích toàn thắng, và cả 7 trận thắng đều bằng knock-out) và đang giữ đai WBA Continental. Đó là lý do Stiverne đang tỏ ra khá kiêu căng khi nhận định về đối thủ.

Stiverne nói, mà quên rằng, anh ta vừa trải qua trận thua knock-out tệ hại nhất cuộc đời, là trận knock-out chênh lệch nhất của làng quyền thế giới trong năm 2017: “Tôi đã nói với ông bầu Don King của tôi, hãy dàn xếp cho tôi gặp bất kỳ gã đàn ông nào trên trái đất, và tôi sẽ quyết đấu cho cái quyền chứng tỏ bản thân với thế giới. Sau đó, chuông điện thoại reo, đó là Don, ông ấy nói với tôi rằng, Joe Joyce – 1 võ sĩ với vỏn vẹn 7 lần thượng đài, đồng ý đối mặt với tôi. “Mới đánh 7 trận thôi ư?”.

Stiverne ngạo mạn cho biết thêm: “Mới chỉ đấu có 7 trận, mà anh ta táo gan và trơ tráo dám gặp tôi hay sao (thật sự, không biết ai mới chính là kẻ… trơ tráo ở đây?). Tôi đã chận đứng Chris Arreloa, Ray Austin và một đấu sĩ bất khả chiến bại là Kerston Manswell. Sau đó, một võ sĩ với chỉ 7 trận đấu lận đai lại dám gặp tôi ư? Tôi đã nói với Don: “Ký hợp đồng đi, nhận lấy nó, bắt lấy nó. Mới đánh có 7 trận đấu mà dám đối đầu với tôi hay sao??? Tôi cảnh cáo anh ta, hãy cẩn thận vào ngày 23-2 tới đây nhé!”.

Khi nói những lời này, Stiverne chắc đã quên khuấy chuyện anh đo đài thảm hại như thế nào khi đối đầu với Wilder “cuồng nộ”. Trong trận đấu mà quyền thủ khét tiếng điên khùng người Mỹ, người sở hữu một nụ cười man rợ mỗi khi đấm gục đối thủ của mình, đã đấm ngã Stiverne những 2 lần, và lần thứ 2, đưa Stiverne vào trạng thái vô thức khoảng 30 giây, để khi tỉnh lại và cố đứng lên, Stiverne lại lỏng chân ngã dúi mặt xuống sàn, không kịp lấy tay để đỡ, đó là ký ức xấu xí mà Stiverne lý ra phải nhớ mãi trong đời.

Quyền Anh: Kẻ từng bị Wilder đấm xỉu háo danh đòi gặp AJ ảnh 1 Stiverne bị đấm xỉu trong trận đấu với Wilder
Ngược lại, võ sĩ này đã cố tình quên đi những phút giây thảm hại hồi 2 năm về trước, để lại ngạo mạn khinh thường một đối thủ kém kinh nghiệm hơn, nhưng chưa chắc thua sút hơn anh về năng lực, và thậm chí còn háo danh “trèo cao”, muốn đấu với cả Anthony Joshua “cơ bắp” nữa cơ. Nên nhớ, dù bị châm biếm là chỉ tìm những đối thủ dễ thắng, AJ được cho là ngang cơ với Wilder “cuồng nộ”, nếu 2 người này gặp nhau, dễ có chuyện phải phân định thắng thua bằng điểm số sau 12 hiệp đấu.

Stiverne thể hiện ham muốn "háo danh" của mình với AJ: “Với tôi, một trận đấu với AJ trong tương lai, sẽ là giấc mơ trở thành hiện thực, còn đối với Joyce, đó sẽ là cơn ác mộng. Tôi sẽ đấm gục Joe Joyce và bước qua xác anh ta để đấm gục tiếp Anthony Joshua (???). Tôi rất nghiêm túc và đã sẵn sàng. Bermane Stiverne thật sự sẽ xuất hiện ở đó vào ngày 23-2, và sẽ hạ knock-out Joe Joyce để chiếm lại vương miện vô địch hạng nặng của mình”. Khi Stiverne nói như vậy, anh ta sẽ trở thành “con mồi ưa thích” của AJ. Nhưng anh phải thắng Joyce cái đã…

Tin cùng chuyên mục