Quyền Anh: Joshua đòi “ăn thịt” Wilder

Trận đấu “nhất thống giang hồ” của làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới, không sớm thì muộn rồi cũng sẽ diễn ra, giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder, trong năm 2018. Và dù Wilder là võ sĩ “cứng cựa nhất” mà AJ phải đối mặt, theo ông bầu Eddie Hearn, võ sĩ người Anh vẫn muốn “ăn thịt” tay đấm người Mỹ.
Anthony Joshua (trái) trong trận thăng Calos Takam
Anthony Joshua (trái) trong trận thăng Calos Takam
Cả AJ lẫn Wilder đều đã giành được chiến thắng cần thiết ở những trận bảo vệ đai vô địch cuối cùng của mình trong năm 2017. Trong khi AJ hạ gục võ sĩ người Pháp gốc Cameroon – Carlos Takam – bằng knock-out kỹ thuật vào hiệp đấu thứ 10 hôm 28-10 tại SVĐ Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales), thì Wilder đã “hủy diệt” Bermane Stiverne của Canada bằng 2 pha knock-out liên tiếp ngay trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu tại Barclays Center vào hôm 5-11. 
Dù đó là những chiến thắng “trong dự kiến”, khi đối thủ của cả AJ lẫn Wilder đều là “những võ sĩ bất đắc dĩ”, được đôn lên vào giờ chót vì các đấu thủ chính của cả 2 anh này đều không được thượng đài thi đấu, điều đó vẫn nói lên một thực tế quá rõ, AJ và Wilder mới là “cao thủ đệ nhất” trong làng quyền Anh hạng nặng hiện nay. Và họ sẽ đối đầu nhau, để chọn ra “Võ lâm minh chủ”.
AJ vốn được biết đến như là một võ sĩ khiêm tốn, biết tôn trọng đối thủ. Nhưng những ngày tháng ngự trị trên đỉnh cao, sau khi đấm gục Vladimir Klitschko, đã biến anh trở thành một đối thủ “hung hăng” như bất kỳ ai. Gần đây, anh nói chuyện rất mạnh miệng và dù từng thừa nhận  Wilder là một đối thủ khó, AJ cũng không hề có biểu hiện gìn giữ mồm miệng của mình. Thông qua lời kể của ông bầu Hearn, AJ thậm chí muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ.
Hearn cho biết trên Sky Sports: “Tôi nghĩ, trong năm 2018, chúng ta muốn thấy Deontay Wilder chống lại Antony Joshua. Không cần hỏi. Tôi thật sự rất hứng thú đến cân nặng của Wilder trong trận đấu với Stiverne. Tôi đã nhắn cho Anthony: “Deontay Wilder, nặng 99,5 kg”. Thật sự, tôi không nên tiết lộ với các bạn là Joshua đã nhắn lại những gì. Nhưng cậu ấy trả lời là: “Tôi muốn ăn thịt anh ta”. Và để ăn thịt một cơ thể có cái kích cỡ như vậy, là rất lớn”.
Quyền Anh: Joshua đòi “ăn thịt” Wilder ảnh 1 Wilder trong trận thắng Stiverne.
Không chỉ nhắm đến Wilder, còn 2 đối thủ tiềm tàng khác mà AJ muốn đụng độ trong công cuộc “nhất thống giang hồ” của mình, đó là võ sĩ giữ đai WBO – Joseph Parker, và cựu vô địch thế giới Tyson Fury, người có thể sẽ quay trở lại sàn đài trong thời gian sắp tới nếu nhận được “ân xá” từ  BBB of C. “Joshua đã nói với tôi, cậu ấy muốn tất cả các đai vô địch. Điều đó có nghĩa là, cậu ấy sẽ phải hạ gục mọi nhà vô địch khác. Tyson Fury, anh ta cũng có kế hoạch trong năm 2018. Joseph Parker nữa. Tôi đã nhận tin nhắn từ một trong những ông bầu của anh ta, đó là một lời dạm hỏi về trận đấu sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục