Quyền Anh: Joshua bị mất trộm chiếc Range Rover phiên bản đặc biệt

Chiếc xe hơi sang trọng Range Rover phiên bản đặc biệt, với giá xuất xưởng lên đến 200 ngàn Bảng, được thiết kế riêng cho “Quyền Vương Anh quốc và Á – Âu” Anthony Joshua, đã bị ăn trộm khỏi nhà một người họ hàng của anh này tại London. Vụ mất xe hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến AJ khi anh đang chuẩn bị bảo vệ đai vô địch trước Alexander Povetkin.

AJ ngồi trong chiếc xe "cục cưng"
AJ ngồi trong chiếc xe "cục cưng"

Chiếc xe hơi hiệu Range Rover SVAutobiography Dynamic – một món quà từ Hãng Jaguar Land Rover trước trận đụng độ giữa AJ với huyền thoại người Ucraina Vladimir Klitschko, với nhiều chi tiết được “cá nhân hóa” cho riêng bản thân Joshua sử dụng, đã bị mất trộm hôm thứ Năm rồi (6-9), thời điểm mà AJ đang tích cực tập luyện cùng HLV Rob McCraken để chuẩn bị cho trận bảo vệ các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, WBO và IBO – sẽ diễn ra tại “sàn đài” là SVĐ Wembley vào ngày 22-9 tới đây – trước “Sư tử trắng” người Nga là Povetkin.

Chiếc xe là thứ mà AJ rất trân quý, vì anh đã phải ngồi riêng với các nhà thiết kế, các chuyên gia kỹ thuật của Jaguar Land Rover ngay tại trụ sở của Hãng ở Coventry, để thống nhất về những chi tiết được sản xuất riêng mang tính cá nhân của AJ. Chiếc xe còn được sơn lớp sơn đặc biệt dành riêng cho khách hàng đặt trước xe (thuộc công nghệ SVO) và anh đã đặt tên cho nó là “World Champion Graphite”.

Ngoài công nghệ SVO, chiếc xe Range Rover SVAutobiography Dynamic còn là chiếc đầu tiên trên thế giới sở hữu một gói công nghệ cải tiến độc đáo, với nội thất bằng kim cương (được đặt riêng) và gỗ mun, và ghế ngồi được thêu thùa cẩn thận. Chữ ký của Joshua cũng được dập nổi và khắc vào hộp thư bằng alumunium đính ở cửa xe.

Phát ngôn viên của AJ cho biết: “Chiếc xe được sử dụng chung đã bị mất ở nhà một người quen của AJ tại Trung tâm London vào sáng sớm hôm thứ Năm rồi. Giờ đây, nó là vấn đề của cảnh sát và vẫn chưa có thêm thông tin nào xuất hiện”. Với một thiết bị theo dõi được thiết kế nằm trong chiếc xe, phía AJ hy vọng sẽ sớm lần ra tung tích của chiếc xe theo hướng này. Trong khi đó, phía cảnh sát tin rằng, những kẻ trộm có thể đã sử dụng một thiết bị không phải là chìa khóa để bắt chước chiếc thẻ thông minh giữ vai trò mở khóa chiếc xe.

Một khi đã chui được vào trong xe, những kẻ trộm có thể dùng máy tính để khởi động động cơ xe và lái chiếc xe đi. Bọn chúng có thể tốn khoảng… 5.000 Bảng để thay thế một số phụ kiện của chiếc xe, lấy từ phụ kiện của những chiếc xe khác, gắn vào và đảm bảo chiếc xe ít bị nhận dạng bởi nạn nhân.

AJ từng miêu tả về chiếc Range Rover SVAutobiography Dynamic “cục cưng” của mình: “Bạn biết ai đó sẽ cảm thấy hạnh phúc khi họ còn cách chiếc xe những 50 mét và nói về sự phi thường của chiếc xe trong khi, thậm chí họ còn chưa được ngồi vào trong. Với tôi, chiếc xe phải thật khác biệt, hoặc là tôi chẳng có gì cả, và tôi có cảm giác bay bổng tận cung trăng khi được nhận chiếc xe. Nó thật hoàn hảo. Nó thật tinh tế, với những ánh mắt lướt nhìn đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất, tôi hoàn toàn choáng ngợp. Tôi không thể yêu cầu thứ gì hơn thế này. Đó là một chiếc xe đặc biệt, thứ gì đó đại diện cho chính bạn”.

Quyền Anh: Joshua bị mất trộm chiếc Range Rover phiên bản đặc biệt ảnh 1 AJ rất yêu mến chiếc xe

Tin cùng chuyên mục