Quyền Anh hy vọng được đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài

Lãnh đạo bộ môn quyền Anh (boxing) vẫn xây dựng kế hoạch để cử VĐV tập huấn dài hạn ở nước ngoài nhưng chương trình khó thực hiện ở thời điểm này do ảnh hưởng của Covid-19. 
Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm có thể được đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài.
Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm có thể được đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

Hai VĐV Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm đã chính thức hoàn thành xong thời gian cách lý 21 ngày (gồm 14 ngày tập trung, 7 ngày ở nơi cư trú) và trở lại tập luyện bình thường vào ngày 25-8, sau thời gian thi đấu ở Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản. 

“Chúng tôi hiểu được sự cần thiết của việc tập huấn quốc tế sẽ giúp tăng cường chuyên môn cho VĐV. Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại mọi hoạt động bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19 nên tạm thời các VĐV như Đương, Tâm và toàn bộ VĐV của đội tuyển quốc gia tập luyện tại Việt Nam. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và việc di chuyển đi quốc tế thuận tiện, chắc chắn đội boxing Việt Nam có chương trình tập huấn”, phụ trách bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký liên đoàn boxing Việt Nam – ông Vũ Đức Thịnh cho biết. 

Lãnh đạo bộ môn boxing đã xây dựng sự chuẩn bị chuyên môn và mục tiêu giành huy chương đối với HLV, VĐV của từng hạng cân ở SEA Games 31-2021 và Asian Games 2022 nhằm tập luyện tốt nhất. Trong số này, 2 mũi nhọn Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm là những người được theo sát nhất sau những gì về chuyên môn được thể hiện tại Tokyo (Nhật Bản) vừa qua.

Quyền Anh hy vọng được đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài ảnh 1 Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm.
Ông Thịnh đồng thời chia sẻ, khi thực hiện tập huấn, những địa điểm tập luyện tại Philippines, Thái Lan hoặc Trung Quốc có thể được tính tới. “Philippines và Thái Lan là 2 quốc gia có chuyên môn tốt nhất ở Đông Nam Á về boxing và VĐV họ đã thi đấu đạt huy chương Olympic, chúng ta tới đây tập huấn sẽ thuận lợi khi phù hợp cả về nơi ăn ở lẫn sinh hoạt”, ông Thịnh bầy tỏ. Dù vậy, tất cả vẫn chỉ là kế hoạch dự kiến, trước mắt VĐV boxing vẫn tập tại Việt Nam. 

Đang tập luyện tại Bắc Ninh khi thời gian kết thúc cách ly sau Olympic Tokyo 2020, VĐV Nguyễn Văn Đương cho rằng nếu được tạo điều kiện bằng các chuyến tập huấn dài hạn nước ngoài tại điểm tập phù hợp chuyên môn boxing thì mình sẽ có nhiều cơ hội cọ sát tăng cường kinh nghiệm.

Sau Olympic Tokyo 2020, HLV Nguyễn Như Cường và boxing Hà Nội đang hy vọng lãnh đạo ngành, bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) cùng Liên đoàn boxing Việt Nam sớm thực hiện chương trình tập huấn qua đó nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Tâm được “đổi gió” dài hạn tăng cường các kỹ năng, kỹ thuật để chuẩn bị cho giải đấu lớn.

Khi tập huấn tại Philippines hay Thái Lan, nhà quản lý chuyên môn cũng tính phương án tối ưu nhất qua đó VĐV Việt Nam không bị đối thủ nắm được điểm mạnh, yếu để có thể bị bắt bài khi đấu giải quan trọng như SEA Games hay Asian Games.

Tin cùng chuyên mục